CPanel เปิดตัวผลิตภัณฑ์ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ตั้งเป้ารายได้ 300-400 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 30, 2014 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (CPanel) ผู้ผลิตและจำหน่ายผนังคอนกรีตสำเร็จรูปมาตรฐานสูง เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete Wall Panel) ภายใต้แบรนด์ “CPanel" โดยเป็นผลิตภัณฑ์ผนังคอนกรีตที่มีคุณภาพมาตรฐานสูงสุดในประเทศไทยขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด สำหรับงานก่อสร้างทุกประเภท ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย โรงงานอุตสาหกรรม ระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน

ในช่วงแรกของการทำตลาดบริษัทจะเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้า ประกอบด้วย กลุ่มลูกค้าเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท และ กลุ่มลูกค้าทั่วไป ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการใช้งานผนังคอนกรีตสำเร็จรูปเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปในเชิงพาณิชย์ประมาณ 430,000 ตารางเมตรต่อปี และจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นเป็น 860,000 ตารางเมตรต่อปีในปี 2558 ซึ่งเป็นกำลังการผลิตสูงสุดของบริษัท เพื่อให้บริษัทมีสินค้าเพียงพอสำหรับรองรับความต้องการใช้งานของกลุ่มลูกค้า โดยตั้งเป้ารายได้รวม 300 - 400 ล้านบาท

“ตลาดวัสดุก่อสร้างสำเร็จรูปมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามการเติบโตของภาคอสังหาริมทรัพย์ แต่ในปัจจุบันปัญหาที่วงการก่อสร้างต้องเผชิญอยู่ คือ ปัญหาด้านการบริหารจัดการต้นทุน ทั้งในด้านการขาดแคลนแรงงาน เวลา รวมถึงปัญหาการกำหนด spec วัสดุ ตลอดจนการจ้างผู้รับเหมา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป CPanel ขึ้น เพื่อช่วยลดและแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเป็นวัสดุที่เน้นติดตั้งง่าย รวดเร็ว ประหยัดเวลา ลดความซับซ้อนและการพึ่งพาฝีมือแรงงาน"นายชาคริต กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete Wall Panel) มีรูปแบบหลัก 2 แบบ ประกอบด้วย ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป และ แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป ซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยระบบการผลิตแบบ Fully Automatic ของ Vollert Anlagenbau Gmbh ประเทศเยอรมันนี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้รับการยอมรับในระดับสากล มีการควบคุมการผลิตอย่างเข้มงวดจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปของบริษัทมีคุณภาพสม่ำเสมอ ใช้ระยะเวลาการผลิตที่สั้น มีความคงทนแข็งแรง มีคุณสมบัติต้านทานการซึมน้ำ เนื่องจากมีระบบ Wet Joint ป้องกันการรั่วซึมได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนถูกควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมทั้ง มีการตรวจสอบคุณภาพตั้งแต่การออกแบบด้วยระบบ Real 3D ทำให้เห็นสินค้าในรูปแบบเสมือนจริง ซึ่งช่วยลดปัญหาการประกอบสินค้าหน้างาน ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการสร้างบ้านตัวอย่างเพื่อทดลองประกอบ ลดต้นทุนการผลิตและเวลาสำหรับลูกค้า และยังสามารถผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีขนาดใหญ่สุดถึง 50 ตารางเมตร (4 เมตร x 12.5 เมตร) โดยออกแบบและผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีรูปแบบและคุณสมบัติเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า เช่น การเว้นช่องว่างตามขนาดของประตูหรือหน้าต่าง การจัดรูปทรงผนังตามรูปแบบต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และกลุ่มเป้าหมาย


แท็ก ชาคริต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ