เงินบาทเย็นนี้อยู่ที่ 32.53/54 ทรงตัวตามทิศทางภูมิภาค รอปัจจัยใหม่หนุน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 31, 2014 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 32.53/54 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวในระดับเดียวกับเปิดตลาดช่วงเช้า และเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับภูมิภาค โดยระหว่างวันเงินบาทไปทำโลว์ที่ระดับ 32.46 บาท/ดอลลาร์ และทำไฮที่ระดับ 32.57 บาท/ดอลลาร์
"เงินบาทค่อนข้างสวิงตามแรงซื้อแรงขายจากปัจจัยเรื่อง BOJ มีมติผ่อนคลายนโยบายการเงิน" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้าไว้ระหว่าง 32.40-32.60 บาท/ดอลลาร์

"สัปดาห์หน้ามีตัวเลข non-farm แต่อาจไม่ส่งผลกระทบอะไรมากนัก" นักบริหารเงิน กล่าว

สำหรับ THAI BAHT SPOT RATE FIXING อยู่ที่ระดับ 32.5325 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 111.55 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 109.40 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2561 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.2596 ดอลลาร์/ยูโร
  • ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี(TMB Analytics) มองคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย จะมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ร้อยละ 2.00 ในการประชุมครั้งที่ 7/2557 ในวันพุธที่ 5 พฤศจิกายน หลังตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีทิศทางเปลี่ยนไปจากเดิม
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 มีค่าเฉลี่ยประมาณร้อยละ 3.0 (YoY) หรืออาจจะสูงกว่านั้น หากรัฐบาลสามารถเดินหน้ากลไกสนับสนุนเศรษฐกิจได้อย่างเต็มที่ ซึ่งย่อมจะทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง มีภาพที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับที่หดตัวลงร้อยละ 0.1 (YoY) ในช่วงครึ่งแรกของปี และทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยทั้งปี 2557 ยังมีโอกาสขยายตัวใกล้เคียงร้อยละ 1.6 ตามประมาณการของศูนย์วิจัยกสิกรไทย
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเดือน ก.ย.57 อยู่ที่ระดับ 48.9 สะท้อนความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ นอกจากนี้ดัชนีฯ ลดลงเล็กน้อยจากเดือนก่อนที่อยู่ระดับ 49.1 จากความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการในภาคที่มิใช่อุตสาหกรรมเป็นสำคัญ ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมดีขึ้นจากเดือนก่อน ส่วนอีก 3 เดือนข้างหน้า ผู้ประกอบการประเมินว่าภาวะธุรกิจจะปรับดีขึ้นจากปัจจุบัน สะท้อนจากระดับของดัชนีฯ ที่ 54.3 โดยเกือบทุกองค์ประกอบมีค่าดัชนีเกินกว่าระดับ 50 และสูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต
  • ธปท.เผยเศรษฐกิจไทยเดือน ก.ย.57 ปรับดีขึ้นจากเดือนก่อน แต่ในภาพรวมการฟื้นตัวยังช้า สำหรับทิศทางเศรษฐกิจไทยในช่วงที่เหลือนับจากนี้ คาดว่า จะมีทิศทางฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งทางธปท. อาจมีการปรับตัวเลขประมาณการอีกครั้ง แต่ยังไม่ระบุว่า จะปรับต่ำกว่า 1.5% ตามที่กระทรวงการคลังประเมินหรือไม่
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) เดือน ก.ย.57 หดตัว 3.9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยอุตสาหกรรมที่ทำให้ดัชนีปรับตัวลดลง ได้แก่ อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม เครื่องประดับเพชรพลอย และผลิตภัณฑ์ยาสูบ ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 61.10%
  • ธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) มีมติผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมวันนี้ โดยขยายเป้าหมายในการเพิ่มฐานเงินสู่ระดับ 80 ล้านล้านเยนต่อปี และซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 30 ล้านล้านเยนต่อปี
  • สำนักงานสถิติสเปน(INE) เผยดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) เบื้องต้นของสเปนได้ปรับตัวลดลง 0.1% ในเดือน ต.ค. เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า ทั้งนี้ดัชนีฯ ได้ปรับตัวลดลงติดต่อกัน 4 เดือนเมื่อเทียบเป็นรายปี โดยได้หดตัวลง 0.3% ในเดือน ก.ค. 0.5% ในเดือน ส.ค. และ 0.2% ในเดือน ก.ย.
  • GfK NOP บริษัทจัดทำโพลล์ เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคอังกฤษในเดือน ต.ค.ปรับตัวลงแตะ -2 จากระดับ -1 ในเดือน ก.ย. โดยการขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษที่ชะลอตัวลงในไตรมาส 3 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนก็เผชิญกับความเสี่ยงเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด ส่งผลให้ผู้บริโภคมีมุมมองที่ไม่ดีเท่าไรนักต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับดัชนีคาดการณ์เกี่ยวกับฐานะการเงินส่วนบุคคลในช่วง 12 เดือนข้างหน้า เพิ่มขึ้น 3 จุด แตะระดับ 4 ในเดือน ต.ค.

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ