เงินบาทเปิด 32.70/72 อ่อนค่าสุดในรอบ 4 เดือนหลังญี่ปุ่นประกาศเพิ่ม QE

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 4, 2014 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 32.70/72 บาท/ดอลลาร์ จากวานนี้ที่ปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 32.60/62 บาท/ดอลลาร์
"เงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 4 เดือนตั้งแต่มีรัฐประหาร โดยเป็นผลต่อเนื่องจากธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมาตรการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินที่มีออกมาเพิ่มเติม และดอลลาร์ยังแข็งค่าต่อเนื่องจากคาดการณ์เฟดมีแนวโน้มขึ้นดอกเบี้ย" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ระหว่าง 32.65-32.75 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 113.60 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 112.86 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2500 ดอลลาร์/ยูโร ทรงตัวจากวานนี้
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 32.6130 บาท/ดอลลาร์
  • ธปท.เผยผลสำรวจมุมมองผู้ประกอบการไทยทั่วประเทศ คาดในไตรมาสสุดท้ายของปี 57 แนวโน้มภาวะธุรกิจดีขึ้น การบริโภคจะดีขึ้นตามความเชื่อมั่นกลุ่มรายได้ระดับกลาง-บนเป็นสำคัญ ส่วนกลุ่มรายได้น้อยยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ แม้ผ่านปลายปีไปแล้ว มองแนวโน้มส่งออกไปจีนชะลอ ขณะที่ผู้ประกอบการ อสังหาฯคาดต้นทุนเพิ่ม ขึ้น แต่ปรับราคายาก แต่พยายามรักษาคนรองรับยอดขายเพิ่มขึ้นมากในปี 58
  • "หม่อมอุ๋ย" มั่นใจจีดีพีปีหน้า โต 5% ย้ำไม่ต้องกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 ลุ้นผลแจกเงินชาวนาไร่ละ 1 พัน และจัดงบ 2.3 หมื่นล้านสร้างงาน ปั่นเศรษฐกิจพ้นจากหลุม คาดหลังเลือกตั้งปลายปี 2558 เศรษฐกิจไทยกลับมาคึกอีกรอบ
  • ราคาทองคำดิ่งต่ำสุดรอบ 4 ปีที่ระดับ 1160 ดอลลาร์ต่อออนซ์ "ฮั่วเซ่งเฮง" มั่นใจไม่หลุดระดับ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เหตุเป็นต้นทุนหน้าเหมืองทองคำ สวนทางทองรูปพรรณ "ตู้แดง" ซื้อขายคึกคัก "ธนรัชต์ พสวงศ์" ยืนยัน ไม่ขาดตลาด "โกลเบล็ก โฮลดิ้ง" แนะกลยุทธ์ทยอยสะสมลงทุนระยาว กรอบการลงทุน 1,108-1,300 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ มองปัจจัย "เฟด" จ่อขึ้นดอกเบี้ยกดดันราคาทองคำยาวถึงปีหน้า
  • นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมผู้ค้าทองคำ เปิดเผย ว่า บรรยากาศการซื้อขายทองคำ ขณะนี้ค่อนข้างคึกคักเป็นพิเศษเนื่องจากราคาปรับลดลงต่ำสุดในรอบปีที่ 18,100 บาท ต่อบาททองคำ ทำให้ผู้บริโภคและนักลงทุนเข้าทยอยซื้อสะสมเพื่อรอขายตอนราคาขึ้น และราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลงต่ำกว่าราคาต้นทุนหน้าเหมือง ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 1,060 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ต่ำสุดในรอบ 4 ปี คาดว่าราคาทองคำในประเทศใกล้ถึงจุดต่ำสุด
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (3 พ.ย.) ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่มีทิศทางสดใสในสหรัฐได้หนุนกระแสคาดการณ์ของตลาดที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่อยู่ในภาวะซบเซา
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (3 พ.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ