"อดุลย์"เปิดโรงรับจำนำของรัฐย่านดอนเมือง เพิ่งทางเลือกปชช.เข้าถึงแหล่งเงินทุนป้องกันพึ่งเงินกู้นอกระบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 20, 2014 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานพิธีเปิดสถานธนานุเคราะห์แห่งใหม่ เขตดอนเมือง เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะโรงรับจำนำของรัฐบาลมากขึ้น รวมทั้งเพื่อป้องกันการพึ่งเงินกู้นอกระบบที่มีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่สูง ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่ง

ปัจจุบัน สถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำของรัฐ มีสาขาทั้งสิ้น 34 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตต่างๆ ของกรุงเทพฯ จำนวน 29 แห่ง ปริมณฑล 3 แห่ง ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และส่วนภูมิภาค 1 แห่ง ได้แก่ จังหวัดระยอง โดยสาเหตุที่มีการเปิดที่ทำการโรงรับจำนำของรัฐแห่งใหม่นี้ เนื่องจากอาคารเดิมบริเวณแยกพงษ์เพชร ถนนงามวงศ์วาน เกิดการทรุดตัว จึงย้ายไปจัดตั้ง ณ สถานที่ทำเลใหม่ หลังสำนักงานเขตดอนเมือง ถนนช่างอากาศอุทิศ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

"สถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำของรัฐ จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ประสบปัญหาเฉพาะหน้าขาดแคลนเงินใช้ในการดำรงชีพและการประกอบอาชีพ โดยนำทรัพย์สินมาจำนำเสียดอกเบี้ยในอัตราต่ำและเป็นการตรึงระดับดอกเบี้ยรับจำนำ ไม่ให้โรงรับจำนำเอกชนเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ จากประชาชนผู้ใช้บริการเกินอัตราที่กฎหมาย (พระราชบัญญัติโรงรับจำนำ) กำหนด...มีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ซึ่งนับว่าเป็นการช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง และได้มีการปรับภาพลักษณ์ เปลี่ยนโฉมการบริการใหม่ ตั้งแต่เรื่องภาพลักษณ์ภายนอก ให้ดูมีความสะดวกสบายมากขึ้น คล้ายคลึงสถาบันการเงินต่างๆ ตลอดจนการนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ใช้มาบริการ" พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ