"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร"เชื่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนจีดีพีปีหน้าโต 4%

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday November 23, 2014 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาถกฐาพิเศษ “การขับเคลื่อนประเทศไทย" ในงานสัมมนาหอการค้าไทยทั่วประเทศว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลจะเห็นผลต่อเศรษฐกิจไทยภายในไตรมาส 1 ของปี 2558 อย่างแน่นอน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจไทย (จีดีพี) ขยายตัวได้ในระดับ 4%
"จะเห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเดือนม.ค.ปีหน้า จากมาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2557 ที่เหลือและงบประมาณปี 2558 ที่ใช้ในการลงทุน 270,000 ล้านบาท จะเพียงพอต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยยังไม่มีความจำเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่"ม.ร.ว.ปรีดิยาธรกล่าว

รองนายกฯกล่าวด้วยว่าภาครัฐกำลังเร่งพิจารณาแก้ไขกฏหมายกว่า 100 ฉบับ เพื่อให้รองรับกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปีหน้า นอกจากนี้ รัฐบาลพยายามปรับแก้กฎระเบียบให้เอื้อต่อการทำธุรกิจของภาคเอกชนโดยภายในวันอังคารที่ 25 พ.ย. 57จะมีการเสนอการปรับแก้กฎหมายด้านภาษีทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการจจัดตั้งสำนักงานใหญ่ภูมิภาค(อาร์โอเอช) เพื่อดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในเมืองไทยโดยสิทธิประโยชน์ทางภาษีจะเทียบเคียงกับฮ่องกง และสิงคโปร์ ได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ