WEF เชิญนายกฯร่วมเวทีประชุมประจำปี แนะโอกาสแจงวิสัยทัศน์ศก.-แจงการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 24, 2014 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวภายหลังนายฟิลิป เรอสแลร์ กรรมการผู้จัดการ World Economic Forum (WEF) เข้าเยี่ยมคารวะว่า ได้หารือถึงการประชุมประจำปีของ WEF ในเดือนมกราคมปีหน้า ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส พร้อมเรียนเชิญนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุม ซึ่งการประชุมที่จะมีขึ้นมีความสนใจในการปรับปรุงและดำเนินกิจการภายในของไทยทั้งเรื่องการเมืองและเศรษฐกิจ พร้อมทั้งเสนอแนวทางการเดินหน้าและการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีได้แสดงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุม

ด้านกรรมการผู้จัดการ WEF เห็นว่า เวทีการประชุมนี้จะเป็นโอกาสของไทยในการแสดงวิสัยทัศน์ทางด้านเศรษฐกิจและให้ข้อมูล เกี่ยวกับสถานะทางการเมือง แผนปฏิรูปของไทยและสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเสถียรภาพทางด้านการเมืองและศักยภาพทาง เศรษฐกิจของไทย

ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าว ไทยสนใจจะจัด Thai Night ซึ่งจะช่องทางสำคัญในการส่งเสริมภาพลักษณ์ของไทยและเป็นโอกาสพิเศษ ต่อบริษัทชั้นนำของไทยในการนำเสนอผลงานต่อผู้บริหารระดับสูงจากทั่วโลกกว่า 1,000 คน ดังนั้น ทางWEF จึงหวังว่าไทยจะ ดำเนินการส่งเสริมและกระตุ้นให้บริษัทชั้นน้ำอื่นๆของไทยให้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

นอกจากนี้ ตนเองมีกำหนดการที่จะไปเข้าร่วมประชุม Joint Trade and Investment committee ที่ประเทศจีนในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ โดยไทยจะเน้นในเรื่องของการเชิญชวนให้นักธุรกิจชาวจีนเข้ามาร่วมในการตั้งโรงงานผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยางพาราในไทย พร้อมทั้งการพูดคุยถึงความร่วมมือด้าน ไอซีทีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ