(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 32.80/82 คาดแกว่งแคบ รอดูปัจจัยจาก Flow ช่วงสิ้นเดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 28, 2014 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.80/82 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.77/78 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทวันนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวไม่มากนัก แม้สกุลเงินอื่นจะขยับไปค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้น วันนี้คงต้องติดตาม flow ในช่วงสิ้นเดือน ซึ่งจะมีผลต่อทิศทางเงินบาท ขณะที่ปัจจัยอื่นๆ วันนี้ไม่ค่อยโดดเด่นนัก

"วันนี้บาทน่าจะยังนิ่งๆ แม้สกุลเงินอื่นจะขยับไปเยอะเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น แต่บ้านเราขยับไม่มาก ขึ้นไปก็ไปติดที่ 32.82 บาท คงต้องรอดู flow สิ้นเดือน เพราะน่าจะมีผลขยับบาทได้" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 32.75-32.85 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 32.8163 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(27 พ.ย.)อยู่ที่ 1.90535% และ THAI BAHT FIX 6M(27 พ.ย.)อยู่ที่ 1.82396%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 118.16 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 117.49 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2458 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.2473 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 32.7760 บาท/ดอลลาร์
  • พลังงานเตรียมปรับแผนยุทธศาสตร์พลังงานใหม่ หลังเกิดการเปลี่ยนแปลงในตลาดน้ำมัน-ก๊าซ ด้านเอกชนชี้ไม่ส่งผลต้นทุน ขณะวงการน้ำมันประเมินราคาน้ำมันดิบมีโอกาสร่วงแตะ 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
  • พาณิชย์หารือผู้ผลิต-ห้างสรรพสินค้า-โมเดิร์นเทรด ร่วมจัดทำแพ็กเกจของขวัญปีใหม่ เน้นปรับลดราคาสินค้าทั่วประเทศ หวังช่วยลดค่าครองชีพ ด้านกระทรวงอุตสาหกรรมไม่น้อยหน้า ดึงเอกชนร่วมจัดงานขายสินค้าคืนความสุขในต่างจังหวัดรวม 6 งาน ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2557
  • สมาคมธนาคารไทยถกเตรียมพร้อมรับกฎหมายค้ำประกันใหม่ แจงสมาชิกรับมือความเสี่ยงในการปล่อยกู้มากขึ้น ชี้กระทบวงกว้างทั้งภาครัฐ-เอสเอ็มอี-รายย่อย ด้าน บสย.พร้อมค้ำแทน
  • ม.กรุงเทพสำรวจนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่เห็นพ้องกันเศรษฐกิจโลก-ไทยปีหน้าดีกว่าปีนี้ แต่มีปัจจัยฉุด คือ หนี้ครัวเรือน ความสามารถแข่งขัน ขณะที่อุตฯยานยนต์ปีหน้าโต 15%
  • น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สศค. กล่าวว่า ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น จากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย เดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ขยายตัว 6.1% ต่อปี และ 12.3% ต่อเดือน เป็นการขยายตัวครั้งแรกในรอบ 10 เดือน สะท้อนว่านักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์ภายในประเทศเพิ่มขึ้น
  • ผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ได้มีมติให้คงกำลังการผลิตที่ 30 ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันในตลาดเวสต์เทกซัส หรือดับเบิลยูทีไอ ปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 4 ปี มาอยู่ที่ระดับ 71.62 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล
  • วันนี้ตลาดหุ้น ตลาดเงิน ตลาดทองคำ ตลาดน้ำมันของนิวยอร์คปิดทำการ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า
  • กระทรวงการคลังจีนเตรียมจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) จากภาคการผลิต แทนการเก็บภาษีนิติบุคคล โดยการดำเนินการดังกล่าวจะมีขึ้นก่อนสิ้นปีหน้า
  • กระทรวงสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค.ปรับตัวขึ้น 2.9% เมื่อเทียบรายปี ทำสถิติปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 17 โดยก่อนหน้านี้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ระบุว่า การปรับขึ้นภาษีการบริโภคเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานั้น ทำให้อัตราเงินเฟ้อปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 2%

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ