ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับลงบาทละ 250 ตามตลาดโลกหลังน้ำมันดิบร่วงหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 1, 2014 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับตัวลดลงมากถึงบาทละ 250 โดยสมาคมค้าทองคำ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.24 น. ราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาทละ 17,900.00 ขายออกบาทละ 18,00.00 ขณะที่ราคาทองรูปพรรณรับซื้อเข้าบาทละ 17,646.24 ขายออกบาทละ 18,400.00

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำปรับตัวลดลงในปริมาณมากในการซื้อขายวันศุกร์ ส่งผลให้ราคาทองปิดตลาดลดลงในสัปดาห์ก่อน และเป็นการปิดตลาดลดลงเป็นครั้งแรกหลังจากฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง 3 สัปดาห์ ราคาน้ำมันดิบที่กลับอ่อนตัวลงหลังกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันมีมติตรึงกำลังการผลิตส่งผลให้ราคาทองปรับตัวลดลงตามไปด้วย ส่วนราคาทองคำในประเทศปรับตัวลดลงน้อยกว่าปกติเนื่องจากเงินบาทของไทยอ่อนค่าลงสวนทางกับเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

สำหรับสัปดาห์นี้ราคาทองยังคงมีแนวโน้มอ่อนตัวลงหลังจากไม่สามารถยืนเหนือแนวรับทางเทคนิค ส่วนปัจจัยต่างๆในสัปดาห์นี้กลับมาอยู่ที่การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐซึ่งจะมีการรายงานข้อมูลในตลาดแรงงานเดือนพฤศจิกายน รวมทั้งการประชุมของธนาคารกลางยุโรป ซึ่งมีนักลงทุนบางส่วนประเมินว่าในการประชุมครั้งนี้อาจมีมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ