ปชป.ยื่นหนังสือนายกฯ ติดตามความคืบหน้าแก้ปัญหาชาวสวนยาง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 17, 2014 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฐฎ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.ระยอง เดินทางเข้ายื่นหนังสือผ่านนายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) เพื่อติดตาม 5 มาตรการที่ได้เคยเสนอรัฐบาลไว้เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา และขอรับทราบมาตรการการแก้ปญหาราคายางของรัฐบาลชุดปัจจุบัน

อนึ่ง 5 มาตรการดังกล่าว ประกอบด้วย 1.รัฐบาลต้องประกาศอย่างชัดเจนว่า ยางพาราในสต๊อก จำนวน 2.1 แสนตัน จะไม่ขายและจะนำมาใช้ในประเทศไทยเท่านั้น 2. ให้รัฐบาลมีมาตรการในการนำยางพารามาเป็นส่วนผสมในการก่อสร้างถนนโดยทันที ในงบประมาณปี 2558 3. ให้รัฐบาลมีนโยบายนำยางพารามาทำพื้นสนามกีฬาของส่วนราชการ และ อุปกรณ์สนามเด็กเล่น 4. ให้รัฐบาลนำยางพาราเป็นวัสดุกันสะเทือนในโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ และ 5. ให้เร่งแก้ปัญหาอุตสาหกรรมการแปรรูปยางพาราให้คล่องตัวในการลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากยังมีอุปสรรคหลายประการ เพื่อดึงดูดนักลงทุนเข้ามาในประเทศ ซึ่งเชื่อว่าหากทำได้จะทำให้ราคายางพาราดีดตัวสูงขึ้น

นายนิพิฐฎ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีชาวสวนยางออกมาเคลื่อนไหวว่า เมื่อประชาชนเกิดความเดือดร้อนก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องออกมาเรียกร้อง ตนในฐานะอดีต ส.ส.ในพื้นที่ได้เข้าไปรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน ทราบดีว่าขณะนี้ชาวสวนยางได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงที่สุดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ