กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ในกรอบ 32.80-33.00 จับตารัสเซีย-ราคาน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 20, 2014 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดแนวโน้มค่าเงินบาทในสัปดาห์ถัดไป (22-26 ธ.ค.) เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.80-33.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ ทั้งนี้ สถานการณ์ของรัสเซียและทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลก น่าจะยังคงเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของสินทรัพย์เสี่ยงและสกุลเงินเอเชียในภาพรวม โดยจุดสนใจของตลาดในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ อาจอยู่ที่การโหวตเลือกประธานาธิบดีรอบที่สองของรัฐสภากรีซ และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค. ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดขายบ้านใหม่-บ้านมือสองเดือนพ.ย. และจีดีพีประจำไตรมาส 3/57

ขณะที่ ปัจจัยในประเทศน่าจะอยู่ที่รายงานนโยบายการเงินของธปท.ในช่วงปลายสัปดาห์ (26 ธ.ค.) ซึ่งจะมีการปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 2557-2558 ลง

อนึ่ง ตลาดการเงินสหรัฐฯ จะปิดทำการในวันที่ 25 ธ.ค. เนื่องในวันคริสต์มาส

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาททยอยแข็งค่า หลังจากที่อ่อนค่าทะลุระดับ 33 บาทต่อดอลลาร์ฯ ช่วงต้นสัปดาห์ ตามสถานะขายสุทธิหุ้น/พันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงการอ่อนค่าของสกุลเงินในเอเชีย ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะความปั่นป่วนในตลาดการเงินรัสเซีย อย่างไรก็ดี เงินบาททยอยแข็งค่าขึ้นในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ สอดคล้องกับการฟื้นตัวขึ้นของสินทรัพย์เสี่ยง โดยได้รับแรงหนุนจากการที่เฟดมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ประกอบกับมีแรงขายเงินดอลลาร์ฯ เข้ามาอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนและกลุ่มผู้ส่งออก

ในวันศุกร์ (19 ธ.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.84 เทียบกับระดับ 32.82 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (12 ธ.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ