"เมืองไทยประกันชีวิต"ชู P.A.Family กรมธรรม์เดียวครอบคลุมทั้งครอบครัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 24, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนในครอบครัวจะมีโอกาสได้กลับมาอยู่ร่วมกันอย่างพร้อมหน้า รวมถึงจัดเลี้ยงเฉลิมฉลองต่าง ๆ ทำให้ผู้คนต้องเดินทางสัญจรมากกว่าปกติและมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่าย บริษัทฯ จึงคัดเลือก “การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล(แบบครอบครัว)P.A. Family" มานำเสนอ ซึ่งให้ทั้งความคุ้มครองชีวิตและผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ เพื่อสร้างความอุ่นใจตลอดการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่และตลอดปี

การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล(แบบครอบครัว) P.A. Family มีจุดเด่นด้านความคุ้มครองที่สามารถเลือกให้ครอบคลุมสมาชิกในครอบครัวได้ถึง 7 คนในกรมธรรม์เดียว เมื่อสมาชิกคนใดคนหนึ่งในครอบครัวเป็นผู้ถือกรมธรรม์หลักแล้ว สมาชิกที่เหลือก็สามารถซื้อเพิ่มได้ทันทีพร้อมกับได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกัน 10% ต่อคน ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนแผนความคุ้มครองได้อย่างอิสระตามความต้องการของแต่ละคน ซึ่งมีให้เลือกถึง 7 แผนความคุ้มครอง แต่ต้องไม่เกินแผนความคุ้มครองของผู้ถือกรมธรรม์หลัก

สำหรับความคุ้มครองของแบบประกันอุบัติเหตุนี้ ผู้เอาประกันจะได้รับผลประโยชน์เป็นค่ารักษาพยาบาลกรณีเกิดอุบัติเหตุสูงสุดถึง 100,000 บาท (สำหรับแผน 7) โดยไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลล่วงหน้า เมื่อใช้บริการกับโรงพยาบาลคู่สัญญา เพียงแค่แสดงบัตร Easy P.A. Creditคู่กับบัตรประชาชนเท่านั้น จึงเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า

นอกจากนี้ ยังคุ้มครองกรณีเสียชีวิต ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง หรือสูญเสียอวัยวะจากอุบัติเหตุ สูงสุดถึง 2,000,000 บาท(สำหรับแผน 7) และหากเหตุดังกล่าวเกิดจากการถูกฆาตกรรมหรือถูกทำร้ายร่างกาย ก็ยังได้รับความคุ้มครองสูงสุดถึง 1,000,000 บาท (สำหรับแผน 7) รวมถึงกรณีอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ก็ได้รับความคุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท (สำหรับแผน 7)

ทั้งนี้ ผู้ถือกรมธรรม์หลักจะต้องมีอายุตั้งแต่ 16-75ปี เบี้ยประกันรายปีเริ่มต้นที่ 700 บาท (สำหรับแผน 1) ส่วนสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัว หากเป็นบุตร ต้องมีอายุตั้งแต่ 1 เดือน – 25 ปี หากเป็นบิดา มารดา หรือพี่น้องที่นามสกุลเดียวกัน ต้องมีอายุไม่เกิน 75 ปี ซึ่งค่าเบี้ยประกันรายปีเริ่มต้นที่ 630 (สำหรับแผน 1) และสามารถซื้อได้โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ

นอกจากประกันอุบัติเหตุที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ให้ความคุ้มครองคุ้มค่า ราคาเบี้ยไม่แพง เหมาะสำหรับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว กรณีผู้ที่มีประกันชีวิตอยู่แล้ว ก็ควรตรวจสอบสถานะความคุ้มครอง และวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย เพื่อให้แน่ใจว่ากรมธรรม์มียังคงผลบังคับอยู่ เพราะอุบัติเหตุเป็นเรื่องไม่คาดฝัน หากทุกคนในครอบครัวได้รับความคุ้มครองอย่างทั่วถึง ก็เชื่อว่าจะสามารถฉลองเทศกาลปีใหม่ได้อย่างอุ่นใจและสุขใจยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ