กสิกรไทยคาดแนวโน้มเงินบาทเคลื่อนไหว 32.50-32.80 บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday January 17, 2015 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยสรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท(12-16ม.ค.)เงินบาทแข็งค่าขึ้นตามทิศทางเงินเยนและสกุลเงินส่วนใหญ่ในเอเชี (แม้นักลงทุนต่างชาติจะขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยในระหว่างสัปดาห์) ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่อ่อนแอกว่าที่คาด ก็เพิ่มแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และค่าเงินดอลลาร์ฯ ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ฯ ยังคงเป็นภาพต่อเนื่องในช่วงปลายสัปดาห์ หลังจากธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ประกาศยกเลิกเพดานอัตราแลกเปลี่ยนที่ระดับ 1.20 ฟรังก์ต่อยูโร ซึ่งเป็นการดำเนินการที่สร้างความประหลาดใจให้กับตลาดการเงินโลก

โดยวันศุกร์ (16 ม.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 32.63 เทียบกับระดับ 32.88 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (9 ม.ค.)

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์ถัดไป (19-23 ม.ค. 2558) เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.50-32.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดการเงินทั่วโลก น่าจะอยู่ที่ผลการประชุมนโยบายการเงินของ ECB (22 ม.ค.) ซึ่งอาจมีมติเริ่มเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาล ตลอดจนตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 4/57 ของจีน ซึ่งอาจยังคงอ่อนแอต่อเนื่อง

ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วย ตัวเลขตลาดที่อยู่อาศัย (ยอดขายบ้านมือสอง การเริ่มสร้าง/ขออนุญาตก่อสร้าง) และดัชนี PMI ภาคการผลิตในเดือนม.ค. (ข้อมูลเบื้องต้น) นอกจากนี้ นักลงทุนอาจจับตาสถานการณ์การเมืองของกรีซในช่วงนับถอยหลังเข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 25 ม.ค. ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ