(เพิ่มเติม) SCB ยันส่งมอบเอกสาร สจล.ให้ตร.ไปหมดแล้ว-พร้อมเปิดบริการพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday February 8, 2015 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แถลงข่าวว่า เหตุเพลิงไหม้โซนเอชั้น 10 เป็นพื้นที่ว่างที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายเอกสารสินเชื่อบ้านที่เตรียมจะนำไปทำลาย ยืนยันว่าไม่ใช่เอกสารสำคัญซึ่งมีการเก็บข้อมูลไว้ในคอมพิวเตอร์ที่แยกออกมาจากที่เกิดเหตุ หรือกรณีสถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ที่ทางธนาคารได้ส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว เช่นเดียวกับทรัพย์สินของลูกค้านั้น ได้เก็บไว้ในห้องมั่นคงชั้นใต้ดิน จึงไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด และเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อหุ้นของธนาคาร รวมถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าธนาคาร
"ภายหลังเพลิงสงบลง ทางธนาคารได้สรุปความเสียหายในเบื้องต้น พบว่าตัวอาคารภายในของชั้น 10 โซน A ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ส่วนชั้นอื่นๆ ของอาคารหลักได้รับผลกระทบบางส่วนจากสปริงเกิลและเขม่าควันไฟที่ยังคงค้างอยู่ ทรัพย์สินทั้งหมดของลูกค้าธนาคารที่ฝากไว้ในห้องมั่นคงชั้นใต้ดิน ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ขอให้ความมั่นใจกับลูกค้าทุกๆ ท่าน ส่วนดาต้าเซ็นเตอร์ และเอกสารสำคัญของธนาคารไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากธนาคารมีศูนย์เก็บข้อมูลแยกต่างหากจากสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน"

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ภายใต้การดำเนินการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งธนาคารได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ธนาคารจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 ก.พ.เป็นต้นไป ยกเว้นสาขารัชโยธินและไพรเวทแบงกิ้ง ที่จะย้ายหน่วยงานไปยังสาขาบางเขน หรือใช้บริการในสาขาอื่นๆได้ โดยลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามสายด่วนได้ที่เบอร์ 02-777-6600

พร้อมกันนี้ ทางธนาคารยินดีจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนายเดชา ด้วงชนะ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) โดยมอบเงินให้ 2 แสนบาทและดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ