กรอ.ลุยเพิ่มประสิทธิภาพระบบไอน้ำในรง.ภาคใต้ ตั้งเป้าลดต้นทุนปีละกว่า 50 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 11, 2015 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพสุ โลหารชุณ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กล่าวว่า กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดเผยว่า กรอ.นำร่องเปิด “โครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบไอน้ำในโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มและโรงงานผลิตเยื่อกระดาษ” คาดช่วยให้เกิดการ ลดต้นทุนในระบบไอน้ำได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทต่อโครงการต่อปี

กรอ. มีการจัดกิจกรรมอบรมกิจกรรมดังกล่าวระหว่าง วันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2558 ณ โรงแรมเคพาร์ค แกรนด์ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีโรงงานอุตสาหกรรม 12 โรงงาน หน่วยงานภาครัฐ วิศวกรและผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 150 คน

อธิบดีกรมโรงงานฯ กล่าวว่า ในปี 2558 “โครงการนำร่องการเพิ่มประสิทธิภาพระบบไอน้ำฯ” มีโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มและโรงงานผลิตเยื่อกระดาษเข้าร่วมจำนวน 7 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี กระบี่ นครศรีธรรมราช ระนอง ตรัง ชลบุรี จำนวน 12 โรงงาน อาทิ บริษัทชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด(มหาชน) บริษัทวิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัททักษิณ 2521 จำกัด บริษัทอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) เป็นต้น รวมถึงเจ้าของกิจการ วิศวกร หรือ ผู้ควบคุมหม้อน้ำในโรงงานเข้าร่วมอบรมรวมทั้งสิ้นกว่า 150 คน อย่างไรก็ตามคาดว่าโครงการฯนี้จะช่วยให้เกิดการ ลดต้นทุนในระบบไอน้ำได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทต่อปี หากในอนาคตมีการขยายผลไปยังโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มและโรงงานผลิตเยื่อกระดาษทั้งหมดกว่า 200 โรงงานทั่วประเทศ คาดว่าจะ ประหยัดพลังงานได้กว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ