สหภาพฯธอส.ต้านปลด"อังคณา" จ่อทำหนังสือถึงรมว.คลังค้าน"ขรรค์"นั่งที่ปรึกษา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 2, 2015 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) จำนวนหนึ่งได้นำดอกไม้มามอบให้กำลังใจแก่นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการธนาคาร ธอส. ภายหลังมีกระแสข่าวถูกตั้งกรรมการสอบสวนจากการที่ก่อนหน้านี้นายเกริก วณิกกุล ประธานกรรมการ ธอส. ได้ทำหนังสือลับถึง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการประพฤติมิชอบรวมทั้งการให้พิจารณาปลดนางอังคณาออกจากตำแหน่ง

นางอังคณา กล่าวว่า อยากให้พนักงาน ธอส.ทั้งหมดที่มีอยู่ 3-4 พันคน ตั้งใจและช่วยกันทำงานเพื่อองค์กรและเพื่อประเทศชาติอย่างเป็นทีม มีความสามัคคี และช่วยเหลือให้ผู้มีรายได้น้อยให้สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ตามนโยบายของรัฐบาล โดยยืนยันว่าตลอดการรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส.ในช่วงที่ผ่านมาได้ใช้ประสบการณ์ที่มีทำงานด้วยความตั้งใจ ใส่ใจและทำเพื่อสังคม เพื่อประเทศตลอดมา และรู้สึกดีใจที่พนักงาน ธอส.เข้าใจและให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นางอังคณารับมอบดอกไม้แล้ว ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ แก่สื่อมวลชน โดยกล่าวว่าจะต้องรีบเข้าประชุม

ด้านนายสัญญา ศรีรัตน์ ประธานสหภาพพนักงาน ธอส. กล่าวว่า สมาชิกสหภาพฯ ส่วนหนึ่งได้รับอีเมลล์แจ้งว่าประธานบอร์ด ธอส.จะมีการเสนอชื่อนายขรรค์ ประจวบเหมาะ อดีตกรรมการผู้จัดการ ธอส.มาเป็นที่ปรึกษาของธนาคาร และให้ดูแลการบริหารงานแทนนางอังคณา ที่จะให้ไปดูแลเฉพาะงานด้าน CSR เท่านั้น เนื่องจากเห็นว่าหากมีการดึงอดีตกรรมการผู้จัดการเข้ามา จะทำให้เกิดปัญหาในการบริหารงานของธนาคารได้

"สหภาพมีความกังวลเรื่องที่จะมีการเสนอชื่อให้นายขรรค์ เข้ามานั่งเป็นที่ปรึกษาธนาคาร แม้ว่าที่ผ่านมานายขรรค์ในช่วงที่ยังรับตำแหน่งอยู่ในธนาคารจะทำงานขับเคลื่อนองค์กรได้ดี แต่มองว่าเสือสองตัวไม่น่าจะอยู่ถ้ำเดียวกันได้ เพราะจะทำให้การขับเคลื่อนนโยบายและการบริหารงานขององค์กรมีปัญหา เนื่องจากทั้งนายขรรค์และนางอังคณามีแนวคิดและนโยบายการบริหารงานที่แตกต่างกันอยู่บ้าง" นายสัญญา กล่าว

นายสัญญา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้สหภาพฯ จะมีการประชุมคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ก่อนจะทำหนังสือถึงฝ่ายจัดการ ประธานคณะกรรมการธนาคาร และนายสมหมาย ภาษี รมว.คลังที่รับผิดชอบดูแล ธอส.เพื่อให้พิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 2 สัปดาห์จะได้ข้อสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ