เงินบาทปิด 32.42/43 อ่อนค่าต่อจากช่วงเช้า รอดูรายละเอียดมาตรการของ ECB

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 5, 2015 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 32.42/43 บาท/ดอลาร์ จากตอนเช้าที่เปิดตลาด ที่ระดับ 32.38/40 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวระหว่าง 32.40-32.4250 บาท/ดอลลาร์
"ตลาดยังรอ ECB Meeting คืนนี้ แต่ยูโรออกนำไปแล้ว แต่ดอลลาร์ยังทรง ๆ ถ้าเทียบกับเมื่อตอนเช้า" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ระหว่าง 32.35-32.45 บาท/ดอลลาร์

"ถ้าผ่าน 32.45 ไปได้ แนวต้านถัดไปคือ 32.50"นักบริหารเงิน กล่าว
  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 120 เยน/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 119.80 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1040 ดอลลาร์/ยูโร จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 1.1075 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,553.33 จุด ลดลง 9.51 จุด, -0.61% มูลค่าการซื้อขาย 67,024.41 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 993.93 ลบ.(SET+MAI)
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ระบุกรณีที่กระทรวงการคลังกำลังพิจารณาเรื่องอัตราภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่ ไม่ได้มีเป้าหมายที่จะขูดรีดภาษีจากประชาชน เพราะการดำเนินการดังกล่าวจะมีมาตรการยกเว้น เช่น กรณีบ้านหลังแรกหรือบ้านที่ได้รับมรดกตกทอดมาก็อาจจะไม่ต้องเสียภาษี เป็นต้น ซึ่งต้องมองในทุกมิติ และขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป
  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการปรับลดอัตราภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยเบื้องต้นคาดว่าที่ดินที่มีสิ่งปลูกสร้างจะเริ่มต้นที่อัตรา 0.1% ในส่วนของที่ดินที่อยู่อาศัย โดยเตรียมจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนที่ดินรกร้างว่างเปล่านั้นจะมีอัตราการจัดเก็บอัตราภาษีที่สูงขึ้น ซึ่งภาษีบ้านนั้นประชาชนทั่วไปจำเป็นต้องจ่าย แต่จะเป็นอัตราที่ไม่สูงเช่นเดียวกับการจ่ายภาษีรถยนต์ประจำปี
  • นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เตรียมทบทวนตัวเลขคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยในปีนี้ช่วงเดือน เม.ย.58 เบื้องต้นคาดว่าจะปรับลดเหลือเติบโตราว 3-3.5% จากเดิมคาดไว้ 3.5-4% ขณะที่ตัวเลขการส่งออกคาดว่าจะลดลงเหลือขยายตัว 1-2% จากเดิม 3-4% และเงินเฟ้อลดลงเหลือ 0.5-1.3% จากเดิม 1-1.8% เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวอย่างโดดเด่น และการบริโภคยังไม่ได้เป็นแรงขับในการเคลื่อนเศรษฐกิจมากเท่าที่ควร อีกทั้งเม็ดเงินจากการลงทุนของภาครัฐลงไปสู่ระบบได้อย่างล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้
  • นักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งจะมีขึ้นเวลา 19.45 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ โดยนักวิเคาะห์คาดว่า ECB จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ที่ได้ประกาศไปเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ คาดว่าจะประกาศเรื่องการเริ่มซื้อพันธบัตร ซึ่งมีเป้าหมายที่จะจัดการกับภาวะเงินฝืดและอัตราว่างงานในยูโรโซนที่อยู่ในระดับสูงถึง 11%
  • นายซู เชาชือ รัฐมนตรีคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า จีนจะไม่มีการเปิดตัวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ โดยนายซูได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวไม่กี่ชั่วโมงภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน ได้ประกาศปรับลดเป้าหมายการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนลงสู่ระดับราว 7% สำหรับปี 2558
  • บรรดารัฐมนตรีคลังกลุ่ม G7 แสดงความพอใจกับความพยายามของยูเครนในการฟื้นฟูฐานะทางการคลัง ท่ามกลางความวิตกที่ยังคงมีอยู่เกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่อย่างลำบากของประเทศ แถลงการณ์ระบุว่า รัฐมนตรีคลังกลุ่ม G7 ขานรับต่อการที่รัฐบาลยูเครนได้ดำเนินการที่เร่งด่วนและจริงจังในการเสนอต่อรัฐสภาทั้งในส่วนของร่างงบประมาณที่มีการปรับทบทวนและมาตรการปฏิรูปทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุม
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปรับตัวลง 40 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 11,120 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง เทียบเท่ากับ 1,204.43 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 4.33 ดอลลาร์ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ