กสิกรไทยคาดบาทสัปดาห์หน้า 32.60-32.90 จับตาส่งออกก.พ./แผนปฏิรูปกรีซ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 21, 2015 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า(23-27 มี.ค.) ที่ระดับ 32.60-32.90 บาทต่อดอลลาร์ โดยประเด็นที่ตลาดรอจับตา คือ ตัวเลขดัชนี PMI เบื้องต้นสำหรับเดือนก.พ.ของหลายๆ ประเทศ และผลการพิจารณารายละเอียดแผนปฎิรูปของกรีซโดยยูโรโซน (ซึ่งจะมีผลต่อการอนุญาตให้กรีซสามารถเริ่มเบิกเงินช่วยเหลือได้)

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ยอดขายบ้านใหม่ บ้านมือสอง ดัชนีราคาผู้บริโภค ยอดสั่งซื้อสินคาคงทนเดือนก.พ. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. และจีดีพีประจำไตรมาส 4/57(รอบสุดท้าย) นอกจากนี้ ตลาดในประเทศอาจจับตาสถานการณ์การส่งออกของไทยในเดือนก.พ. ด้วยเช่นกัน

โดยในรอบสัปดาห์นี้(16-20 มี.ค.) เงินบาทกลับมาแข็งค่า เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ท่ามกลางแรงกดดันจากสถานะขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติในช่วงต้นสัปดาห์ และการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ ก่อนการประชุม FOMC ของเฟด

อย่างไรก็ดี เงินบาทกลับมาฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์ตามแรงขายทำกาไรเงินดอลลาร์ฯ ภายหลังจากเฟดส่งสัญญาณหลังการประชุมว่า จะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้แถลงการณ์หลังการประชุมจะมีการปรับเปลี่ยนไป (โดยตัดคำว่า อดทนต่อการเริ่มปรับนโยบายการเงินเข้าสู่ภาวะปกติออกไป) เพื่อปูทางสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงหลายเดือนข้างหน้าก็ตาม

โดยในวันศุกร์(20 มี.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 32.73 บาทต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับ 32.91 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (13 มี.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ