เงินบาทเปิด 32.58/59 แนวโน้มอ่อนค่า จับตา GDP สหรัฐไตรมาส 4/57 คืนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 27, 2015 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.58/59 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.53/55 บาท/ดอลลาร์

วันนี้คาดว่าเงินบาทมีแนวโน้มจะอ่อนค่าต่อ หลังจากที่ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าต่อเนื่องเมื่อเทียบกับเงินยูโรและเงินสกุลอื่นๆ โดยวันนี้ต้องติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ คือ อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP) ของสหรัฐ ในช่วงไตรมาส 4/57 ซึ่งนักลงทุนคาดการณ์ว่าจะออกมาดี โดยประมาณการณ์ว่าจะขยายตัวได้ 2.4%

"ทิศทางน่าจะอ่อนค่า ยูโรเมื่อวานกลับตัวค่อนข้างแรง มีข่าวดีเรื่องกรีซ แต่พอขึ้นไปเหนือ 1.10 แล้วไม่สามารถยืนอยู่ได้ จึงปรับลดลงมา" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.55-32.65 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 119.32 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 118.50 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรเช้านี้ อยู่ที่ระดับ 1.0875 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.1030 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 32.5850 บาท/ดอลลาร์
  • "แบงก์ชาติ" เผยหลัง "อีซีบี" เริ่มใช้ "คิวอี" ต้นเดือน มี.ค. ยังไม่พบเงินทุนจากยุโรปไหลเข้าชัดเจน เชื่อตลาดรับข่าวไปแล้ว พร้อมระบุเดือน มี.ค.เงินไหลออกสุทธิ 60 ล้านดอลลาร์ ส่วนเงินบาทที่กลับแข็งค่าผลจาก "เฟด" ส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยฉุดค่าเงินทั้งภูมิภาค ขณะที่ค่าความผันผวนเพิ่มเล็กน้อยแตะ 4.5%
  • พาณิชย์เผยส่งออกเดือนก.พ.ติดลบ มากสุดรอบ 6 เดือน ที่ 6.14% เหตุเศรษฐกิจโลกยังไม่ฟื้น-สินค้าเกษตรราคาร่วง เร่งปรับแผนการทำงาน ชงนายกฯ ตั้งคณะกรรมการพัฒนาการส่งออกแห่งชาติ หวังปฎิรูปการส่งออกทั้งระบบ ด้าน "ศุภวุฒิ" ประเมินเศรษฐกิจไทยยังชะลอต่อเนื่อง การส่งออกไม่ฟื้นตัว จ่อทบทวนประมาณการณ์เศรษฐกิจใหม่ มองการเมืองตัวฉุดเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง
  • ก.พลังงานสนองนโยบาย "บิ๊กตู่" เร่งประสานทุกฝ่ายสรุปแนวทางการส่งเสริมลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทยหวังเห็นได้ภายใน 5 ปี ขณะที่ "บีโอไอ" คาดสรุปเสนอผลศึกษาต่อบอร์ดพิจารณาได้ภายในไม่เกิน 2 เดือนนี้แย้ม ปลั๊กอิน ไฮบริดน่าจะเกิดได้นำร่องก่อนเป็นไฟฟ้า 100% ด้านกูรูรถชี้ไทยไม่ทำวันนี้ก็หมดโอกาสเทรนด์โลกกำลังมุ่งสู่ไฮโดรเจน
  • รมว.คลัง ยอมรับส่งออกไทยเข็นไม่ขึ้น หารือครม.สัญจร ถึงสถานการณ์เศรษฐกิจที่ขยายตัวต่ำกว่าเป้า ด้าน ก.พาณิชย์ อ้างภาวะเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย เป็นเหตุให้ตัวเลขส่งออกเดือนก.พ.ติดลบหนัก สินค้าเกษตรสำคัญอาการร่อแร่ เตรียมรวบรวมปัญหา เสนอคณะกรรมการพัฒนาการส่งออกระดับชาติที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิจารณาแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม
  • คลังเตรียมปล่อยแถวนาโนไฟแนนซ์ 3 ราย ยันเดินเครื่องก่อนสงกรานต์แน่ แจงรอ ธปท.ส่งรายชื่อเพิ่ม ธอส. จัดวงเงิน 8 พันล้านบาท เอาใจผู้มีรายได้ไม่เกิน 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน
  • สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและสกุลเงินอื่นๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (26 มี.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ปรับตัวลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งบ่งชี้ถึงการปรับตัวดีขึ้นของตลาดแรงงานสหรัฐ
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 21 มี.ค. ปรับตัวลง 9,000 ราย แตะ 282,000 ราย ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 290,000 ราย นับเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง
  • นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงจีดีพีขั้นสุดท้ายช่วงไตรมาส 4/2557 และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนมี.ค.
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปรับตัวลง 70 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 11,150 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้ โดยราคาดังกล่าวเทียบเท่ากับ 1,206.12 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 7.57 ดอลลาร์ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง
  • กระทรวงสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ. ปรับตัวขึ้น 2.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 21 ทั้งนี้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยว่า การปรับขึ้นภาษีการบริโภคในเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นพุ่งขึ้นราว 2% ขณะที่เป้าหมายของบีโอเจคือการหนุนอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ที่ระดับ 2% ในปีงบประมาณ 2558 โดยไม่นับรวมผลกระทบจากการปรับขึ้นภาษีการบริโภค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ