เงินบาทปิด 32.55/57 กลับมาแข็งค่าสวนทางภูมิภาค หลังมีแรงขายดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 30, 2015 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทช่วงเย็นวันนี้อยู่ที่ระดับ 32.55/57 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.60/62 บาท/ดอลลาร์

โดยในช่วงเช้าเงินบาทอ่อนค่าไปทำ high ที่ระดับ 32.64 บาท/ดอลลาร์ แต่กลับมาแข็งค่าขึ้นในช่วงบ่ายสวนทางกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค โดยแข็งค่าไปทำ low ที่ระดับ 32.55 บาท/ดอลลาร์

"วันนี้เงินบาทแข็งค่าสวนทางภูมิภาค เพราะมี flow ใหญ่เข้ามาเป็นแบงก์ต่างประเทศขายดอลลาร์ จึงกดดันให้บาทร่วงลงมาเมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลอื่นๆ" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า พรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.50-32.65 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งปัจจัยช่วงนี้คงต้องจับตาการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ในปลายสัปดาห์

ส่วน THAI BAHT SPOT RATE FIXING อยู่ที่ระดับ 32.5800 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • ช่วงเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 119.70 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 119.26 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.0862 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.0877 ดอลลาร์/ยูโร
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า จะใช้อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ในรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ในการตั้งกรรมการชุดใหม่เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ประเทศไทยถูกองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ระบุว่ามีปัญหาด้านมาตรฐานการบิน ซึ่งได้เรียกประชุมด่วนในช่วงบ่ายวันนี้
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ออกมาเตือน เกี่ยวกับระบบการทำงานและการจัดการของกรมการบินของไทยที่ดูแลเกี่ยวกับการให้บริการทั้งหมดว่า กระทรวงได้รับเรื่องก็เร่งปรับปรุงแก้ไขและจัดทำแผนปรับปรุงงานทางด้านนี้ใหม่หมด ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเพิ่มเติมตามที่ ICAO ต้องการอยู่
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เผยภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือนก.พ.58 พบว่า เศรษฐกิจไทยยังมีสัญญาณการชะลอตัวจากทั้งการใช้จ่ายภาคเอกชน และภาคการส่งออก แต่ทั้งนี้เศรษฐกิจไทยยังได้รับแรงสนับสนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่ขยายตัวได้ในระดับสูง และภาคอุตสาหกรรมที่เริ่มกลับมาขยายตัวเป็นบวกในรอบ 22 เดือน ขณะที่เสถียรภาพเศรษฐกิจไทยโดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี
  • นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เชื่อว่าแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ จะเติบโตได้ไม่น้อยกว่าไตรมาส 4/57 ที่เติบโตได้ 2.3% เนื่องจากขณะนี้ตัวเลขการเบิกจ่ายงบลงทุนของภาครัฐค่อนข้างดี รวมทั้งมีงบจากโครงการบริหารจัดการน้ำและการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งล่าสุดสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.)ได้อนุมัติแผนก่อหนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • บริษัท PwC ประเทศไทย (ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส) แนะผู้บริหารบริษัทเอกชนต้องเร่งปรับยุทธศาสตร์ สร้างนวัตกรรมใหม่ และเตรียมพร้อมองค์กรให้มีมาตรการที่มีความเหมาะสม สามารถรับมือต่อปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงทุกขณะ และรู้จักผันตัวเองให้มีความยืดหยุ่น มีการทบทวนความเสี่ยง และกำหนดกลยุทธ์ในบริหารจัดการความเสี่ยงเหล่านั้นอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันและการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว สามารถรับมือกับความเสี่ยงในอนาคตได้ดีขึ้น
  • เจ้าหน้าที่ยูโรโซนเปิดเผยว่า กลุ่มประเทศเจ้าหนี้ยังไม่พอใจกับข้อเสนอของกรีซ ในขณะที่ได้มีการทบทวนโครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงิน ซึ่งที่ประชุมเห็นว่า ข้อเสนอของกรีซยังมีรายละเอียดที่ไม่เพียงพอ ซึ่งทำให้กรีซที่กำลังต้องการเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก อาจจะยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือรอบใหม่

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ