(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 32.57/58 แนวโน้มแกว่งแคบ รอตัวเลขจ้างงานฯสหรัฐ-รายงาน ECB

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 31, 2015 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.57/58 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 32.55/57 บาท/ดอลลาร์
"เงินบาทวิ่งอยู่ในกรอบแคบระหว่าง 32.55-32.60 บาท/ดอลลาร์ ตั้งแต่เมื่อคืนตามตลาดต่างประเทศ คาดว่าน่าจะรอตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ของสหรัฐฯ กับรายงานการประชุม ECB Meeting Minutes" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.50-32.65 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 32.5417 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(30 มี.ค.) อยู่ที่ 1.77073% และ THAI BAHT FIX 6M(30 มี.ค.) อยู่ที่ 1.77133%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 120.20 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 119.70 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0828 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยูที่ระดับ 1.0862 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท. อยู่ที่ระดับ 32.6040 บาท/ดอลลาร์
  • โบรกเกอร์ ประเมินตลาดหุ้นไทยเสี่ยงผันผวนหนัก เหตุวอลุ่มหาย 1-2 หมื่นล้านบาทต่อวัน กระทบราคาหุ้นเหวี่ยงขึ้นลงแรง พร้อมระบุหุ้นไทยอยู่ในช่วงปรับฐาน เหตุเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า แรงซื้อต่างชาติ-สถาบันอ่อนแรง ระบุเม็ดเงินจากทริกเกอร์ฟันด์ไม่พอดันหุ้นฟื้น แนะซื้อหุ้นพื้นฐานดี ประเมินแนวรับ 1,490 จุด แนวต้าน 1,510 จุด
  • แบงก์ชาติปรับโครงสร้างสายกำกับสถาบันการเงิน หวังทำงานครบวงมากขึ้นตามบทบาทเพิ่มขึ้นในการดูแลแบงก์พาณิชย์ไทย แบงก์รัฐ นอนแบงก์ และนาโนไฟแนนซ์ เปลี่ยนชื่อฝ่ายกำกับและตรวจสอบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ทำหน้าที่ดูแลแบงก์รัฐเบ็ดเสร็จทุกขั้นตอน คาดในไตรมาส 2 ของปีนี้จะเริ่มแผนระยะสองในการปรับโครงสร้างบทบาทแต่ละฝ่ายให้ชัดเจนขึ้น
  • นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ประธานกรรมการบริหาร สถาบันอนาคตไทยศึกษา และกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) กล่าวในงานสัมมนาไทยพับลิก้าหัวข้อ "ประเทศไทย...คนป่วยคนใหม่ของเอเชีย?" ว่า แม้ในระยะสั้นจะสะท้อนผ่านผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ที่เติบโตต่ำ ปีที่แล้ว 0.7% และปีนี้ประมาณ 3% เฉลี่ยปีละแค่ 2% แต่ประเทศไทยนั้นป่วยสะสมมานานแล้ว และป่วยหนักสุดในภูมิภาคเอเชียก็ว่าได้
  • กสทช.ฟันธงประมูล 4 จี พ.ย.-ธ.ค.นี้ เผยใช้งบจัดประมูล 100 ล้านบาท ร้องไอทียูประเมินราคาตั้งต้นใหม่ คาดคนไทยได้เริ่มใช้งานไตรมาสแรกของปี 59
  • ครม.เศรษฐกิจ เห็นชอบยุทธศาสตร์เกษตร 5 ปี วงเงิน 3.5 หมื่นล้าน พร้อมแผนแก้หนี้สินเกษตรกร กระทรวงเกษตรฯ-คลังเร่งรวบรวมข้อมูลก่อนแยกตัดหนี้สูญ ระบุไม่เกิน 5 ล้านบาทคลังตัดสินได้ทันที
  • ททท.คาดสงกรานต์ปีนี้มีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยว 1.45 หมื่นล้านบาท เติบโต 26% จากปีก่อน ภาคกลางยังครองแชมป์ทำรายได้สูงสุด 2 พันล้านบาท ตามด้วยภาคตะวันออกและภาคเหนือ
  • "สมหมาย" ยันคลังเลิกใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเร่งการใช้จ่ายของประชาชนอีกแน่นอน หวั่นคนไทยหนี้ครัวเรือนพุ่ง หลังไอเอ็มเอฟรายงานหนี้ครัวเรือนไทยพุ่งสูงสุดในโลกที่ 80% ของจีดีพี จากระดับปกติที่ 60% เท่านั้น หันเดินหน้าลงทุนภาครัฐและเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณแทน ด้าน สศค.มั่นใจปีนี้เศรษฐกิจไทยโต 3.9% พร้อมแจงละเอียดยิบ เครื่องชี้วัดเศรษฐกิจในประเทศหลายรายการดีขึ้น
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (30 มี.ค.) เนื่องจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไปของปีนี้ และข้อมูลเศรษฐกิจโดยรวมที่สดใสของสหรัฐก็เป็นปัจจัยหนุนดอลลาร์
  • นายเบน เบอร์นันเก้ อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเตือนเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการยุตินโยบายอัตราดอกเบี้ย 0% (ZIRP) เร็วเกินไป โดยระบุว่า การขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่เร็วเกินไป จะเป็นการกระทำที่ผิด เพราะเศรษฐกิจที่อ่อนแอ และกำลังฟื้นตัวจะไม่สามารถรับมือกับต้นทุนการกู้ยืมที่มากขึ้นได้
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (30 มี.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า ยอดส่งออกน้ำมันดิบของอิหร่านจะเพิ่มขึ้น ขณะที่ทางการอิหร่านและชาติมหาอำนาจตะวันตกกำลังเจรจาร่วมกัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการตัดสินใจยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่าน
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (30 มี.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไปของปีนี้ นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปรับตัวลง 20 ดอลลาร์ฮ่องกง เปิดที่ระดับ 10,990 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง เทียบเท่ากับ 1,190.35 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 2.17 ดอลลาร์ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง
  • สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) พุ่งขึ้น 3.1% แตะระดับ 106.9 ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2013 นับเป็นสัญญาณซึ่งแสดงถึงการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยสหรัฐ
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานเมื่อวานนี้ว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 0.1% ในเดือนก.พ. ขณะที่ชาวสหรัฐใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง หลังจากที่ลดลง 0.2% ในเดือนม.ค.และธ.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ