เงินบาทเปิด 32.47/48 ทรงตัว ตลาดรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯคืนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 3, 2015 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 32.47/48 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงระดับปิดตลาดที่ 32.47 บาท/ดอลลาร์
"เงินบาทยังนิ่งๆ วันนี้ส่วนใหญ่ในต่างประเทศหยุดทำการเนื่องจากเป็น Good Friday และคาดว่าคงรอตัวเลข Non Farm Pero ของสหรัฐฯคืนนี้ ซึ่งจะออกมาช่วงค่ำๆ ของบ้านเรา" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดการณ์ว่า หากตัวเลข Non Farm ออกมาดี เงินบาทมีโอกาสขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 32.60 แต่ถ้าออกมาไม่ดีด้านล่างน่าจะลงไปได้ประมาณ 15 สตางค์

ดังนั้น จึงประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทไว้ระหว่าง 32.35-32.60 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 119.69 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 119.60 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0867 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.0824 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ระดับ 32.4500 บาท/ดอลลาร์
  • ภาคธุรกิจชี้มาตรา44 ฟื้นเชื่อมั่น ส่งผลดีการค้าการลงทุน ภาคตลาดทุน-ท่องเที่ยวได้ประโยชน์มากสุดระยะสั้น มั่นใจคสช. ให้อำนาจอย่างสร้างสรรค์แก้ปัญหา ประเทศเดินหน้าได้ ด้าน "ประยุทธ์" ยันไม่มีปัญหา เพราะใช้คำสั่งมาตลอด ดูแลความสงบเรียบร้อย
  • บอร์ดบีโอไออนุมัติ ส่งเสริมการลงทุนใน 10 โครงการ เงินลงทุนรวมกว่า 28,000 ล้านบาท พร้อมกำหนดกิจการเป้าหมาย 13 กลุ่มที่ต้องการให้ลงทุนในเขต ศก. พิเศษ โดยให้สิทธิประโยชน์สูงสุด และผ่อนปรนหลักเกณฑ์การส่งเสริมการลงทุนใหม่ อนุญาตให้โครงการที่ขอรับส่งเสริมสามารถ ใช้เครื่องจักรใช้แล้วจากต่างประเทศที่มีอายุ เกินกว่า 5 ปี โดยต้องมีใบรับรองประสิทธิภาพ และไม่ได้รับการยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักร
  • ที่ประชุมบีโอไอ ตั้งเป้าหมายอนุมัติส่งเสริมการลงทุนปี’58 ไว้ที่ 1.4 ล้านล้านบาท คาดเม็ดเงินเริ่มไหลเข้าระบบกลางปีนี้ หลังไตรมาสแรกเคาะไปแล้ว 700 โครงการ
  • สภาธุรกิจตลาดทุน เผยดัชนีความ เชื่อมั่นนักลงทุนช่วง 3 เดือนข้างหน้าทรุด 33.5% เหตุกังวลปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ สะท้อนความเชื่อมั่นที่เข้าสู่ภาวะซบเซา ด้าน ตลาดหลักทรัพย์ มั่นใจต่างชาติไม่ลดน้ำหนักลงทุน หลังค่า พี/อี หดเหลือ 14.7 เท่า ขณะที่หุ้นไทยแกว่งตัวแคบ ห่วงเจรจาหนี้กรีซไม่จบ
  • กบง.เตรียมพิจารณาแนวทางการเปลี่ยนแปลงราคาแอลพีจีประจำเดือนเม.ย. 58 ตามนโยบายลอยตัวที่จะต้องเปลี่ยนแปลงสะท้อนต้นทุนตลาดโลกทุกเดือน มี 2 ทางเลือกหลังตลาดโลกลด 1. ลดราคาทั้งหมด 30 สต./กก. 2. คงราคาเดิมด้วยการรีดเงินโปะเข้ากองทุนน้ำมันฯสะสม
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบยูโร แต่ปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันเมื่อทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (2 เม.ย.) ขณะที่นักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (2 เม.ย.) หลังจากมีรายงานว่า อิหร่านและชาติมหาอำนาจสามารถบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับลง 95 เซนต์ ปิดที่ 49.14 ดอลลาร์/บาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วงลง 2.15 ดอลลาร์ ปิดที่ 54.95 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (2 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากมีรายงานว่าอิหร่านและชาติมหาอำนาจสามารถบรรลุข้อตกลงนิวเคลียร์ และหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานซึ่งปรับตัวลงเกือบแตะระดับต่ำสุดในรอบ 16 ปี

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 7.3 ดอลลาร์ หรือ 0.60% ปิดที่ระดับ 1,200.90 ดอลลาร์/ออนซ์

  • กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 28 มี.ค. ลดลง 20,000 ราย อยู่ที่ 268,000 ราย ซึ่งใกล้เคียงระดับต่ำที่สุดในรอบ 16 ปี นับเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์ที่แล้วต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ 285,000 ราย
  • รายงานการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ครั้งล่าสุดบ่งชี้ว่า การคาดการณ์ของ ECB ต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของยูโรโซนยังคงมีความไม่แน่นอน โดยขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ