เงินบาทเปิด 32.55/58 คาดทรงตัว รอผลประชุม BOJ-รายงานประชุม FED

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 8, 2015 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.55/58 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.56/58 บาท/ดอลลาร์

วันนี้คาดว่าเงินบาทจะยังทรงตัวเมื่อเทียบกับเมื่อวานที่เงินบาทค่อนข้างมีความผันผวน เพราะเงินบาทแข็งค่าในช่วงเช้าและกลับมาอ่อนค่าในช่วงบ่าย โดยวันนี้ยังไม่มีปัจจัยอะไรที่จะมีผลต่อค่าเงินมากนัก รอติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) และรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ

"วันนี้บาทน่าจะทรงๆ เมื่อเทียบกับเมื่อวาน วันนี้ไม่มีปัจจัยอะไรเท่าไรนัก และคงจะเงียบๆ ไปอีก 2-3 วัน เพราะใกล้จะหยุดยาวแล้ว" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.45-32.65 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 120.00 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 119.55 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรเช้านี้อยู่ที่ระดับ 1.0800 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.0947 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารอยู่ที่ 32.5100 บาท/ดอลลาร์
  • รัฐบาลแจงทูตนานาชาติใช้ ม.44 ยึดหลักสิทธิมนุษยชนสากลเคร่งครัด "วิษณุ" ย้ำจำเป็นต้องใช้ ก.ม.พิเศษควบคุม 5 กลุ่มเคลื่อนไหวป่วนไม่เลิก "ประยุทธ์" เบรกโหร คมช.หยุดจ้อนั่งยาว 3 ปี ลั่นไม่ได้อยากอยู่ ทุกอย่างเดินตามโรดแม็ป เรียกถกเครียดแม่น้ำ 5 สาย หวั่น รธน.ใหม่ล่มถูกแรงต้านใน-นอกประเทศรุมกระหน่ำ สั่งการบ้านช่วยหาทางออกถ้า รธน.คว่ำ แบไต๋หาก รธน.ไม่ผ่านต้องเริ่มทำใหม่ทั้งหมด บ่นอุบแก้ปัญหาประเทศได้ไม่ถึง 30 เปอร์เซ็นต์
  • จีน-รัสเซียรุมจีบ ครม.เห็นชอบอนุมัติให้ "ประจิน" ลงนามในบันทึกความร่วมมือไทย-จีน ภายใต้การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟไทย "บิ๊กตู่" รับ "เมดเวเดฟ" เตรียมลงนามทวิภาคี 5 ฉบับ ลงทุนพลังงาน ยาเสพติด "ไพศาล" ชี้เป็นการปรับดุลความสัมพันธ์ไม่ให้อเมริกามาชี้หน้าบงการ ปูดอีกไม่กี่วันจะมีข่าวใหญ่ ขณะที่สื่อนอกจับตาการลงนามร่วมกันของสองประเทศ
  • "ประยุทธ์" แจง กำลังเจรจาทั้งญี่ปุ่น-เกาหลี ปม ICAO หวังช่วยชี้แจงแทนไทย หลังจากส่ง จนท.ร่วมตรวจสอบ เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงสงกรานต์กว่า 2 ล้านคน ส่วน "ประจิน" เผยยื่น 3 ข้อเสนอขอผ่อนผัน เล็งเสนอใช้มาตรา 44 แก้กฎหมายเดิม 25 ฉบับ สั่งเดินสายเร่งแจงจีน-ICAO สำนักงานใหญ่
  • ร.ต.ท.เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นจนมาอยู่ที่ระดับ 32 บาท/เหรียญสหรัฐ จาก 32.50 บาท/เหรียญสหรัฐ ส่งผลให้การส่งออกข้าวของไทยได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากราคาข้าวไทยจะเพิ่มขึ้นจากปกติตันละ 5-10 เหรียญสหรัฐ ทำให้เสียเปรียบประเทศคู่แข่ง จึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลค่าเงินบาทอย่างเร่งด่วน
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (7 เม.ย.) หลังจากช่วงวันหยุดยาว ขณะที่นักลงทุนยังคงเชื่อว่าดอลลาร์อยู่ในช่วงขาขึ้น ท่ามกลางกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนในสหรัฐ และตลาดรอดูรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้
  • นักลงทุนคาดกันว่ารายงานการประชุมของเฟดประจำวันที่ 17-18 มี.ค. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ จะส่งสัญญาณมากขึ้นเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยว่า การเปิดรับสมัครงานพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 14 ปีในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าตัวเลขการจ้างงานได้ชะลอตัวในเดือนที่แล้ว โดยการเปิดรับสมัครงาน ซึ่งเป็นมาตรวัดอุปสงค์ในตลาดแรงงานเพิ่มขึ้น 168,000 ตำแหน่ง สู่ระดับ 5.1 ล้านตำแหน่งในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.54
  • กระทรวงการคลังของญี่ปุ่น เปิดเผยรายงานเบื้องต้นว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนก.พ.อยู่ที่ 1.4401 ล้านล้านเยน ซึ่งเป็นการเกินดุลติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8 โดยในบรรดาองค์ประกอบหลักของดุลบัญชีเดินสะพัด การค้าระหว่างประเทศขาดดุลที่ 1.431 แสนล้านเยน
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลง โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับขึ้น 1.84 ดอลลาร์ ปิดที่ 53.98 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 98 เซนต์ ปิดที่ 59.1 ดอลลาร์/บาร์เรล

แท็ก เงินบาท   FED  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ