พาณิชย์ชวนผู้ประกอบการขยายธุรกิจสู่เวทีอาหารโลกในงาน THAIFEX 2015

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 20, 2015 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลมุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศให้มีความยั่งยืน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐด้านการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศชั้นนำของเอเชีย ตอบรับนโยบายดังกล่าวด้วยการแสวงหาตลาดที่มีศักยภาพเพื่อขยายฐานการส่งออก และส่งเสริมอุตสาหกรรมที่สอดคล้องกับศักยภาพพื้นฐานของประเทศ เช่น อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป โดยการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อาหารไทยบนพื้นฐานความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และภูมิปัญญา ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้เข้มแข็ง

ในขณะเดียวกันการสนับสนุนด้านนโยบายจากภาครัฐที่ผลักดันอาหารไทยสู่ครัวโลก เป็นตัวกระตุ้นสำคัญที่ทำให้อุตสาหกรรมอาหารไทยได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับตลาดในยุคปัจจุบัน ผนวกกับการรวมเป็นตลาดเดียวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จะเร่งผลักดันให้อุตสาหกรรมอาหารไทยเติบโต และขยายตัวเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้จัดงาน THAIFEX 2015 ขึ้นโดยความร่วมมือของพันธมิตรสำคัญของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้แก่ หอการค้าไทย และโคโลญ เมซเซ ประเทศเยอรมัน ในการผลักดันงาน THAIFEX ให้เป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้าอาหารเทคโนโลยี และบริการต่างๆ ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารในภูมิภาคเอเชีย เพื่อส่งเสริมการส่งออกอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มรวมไปถึงเทคโนโลยีและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร

นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ด้านอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้ชาวต่างชาติและคนไทยได้รับรู้ถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมของไทยในเวทีโลก เราจึงมั่นใจว่า การเปิดเวทีเจรจาการค้าอุตสาหกรรมอาหารในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2015 นี้ จะเป็นโอกาสในการเพิ่มช่องทางการค้าให้กับผู้ประกอบการของไทยกับคู่ค้านานาชาติทั่วโลก และก้าวสู่เป้าหมายการเป็นครัวไทยสู่ครัวโลกได้อย่างแน่นอน

นางนันทวัลย์ กล่าวว่า สำหรับงาน THAIFEX ในปีนี้จะเป็นแหล่งรวมผู้ผลิต ผู้ส่งออก-ผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่ายสินค้าในอุตสาหกรรมอาหารของไทย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะนำทัพสินค้าประเภทอาหาร เครื่องดื่ม อาหารฮาลาล อาหารออร์แกนิค บริการด้านอาหาร เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านอาหาร รวมไปถึงร้านค้ารายย่อย และธุรกิจเฟรนไชส์ มาร่วมจัดแสดงในงาน นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการ และกิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่จะชวนให้ผู้ร่วมออกบูธ และผู้เข้าชมได้รับความรู้ และเพลิดเพลินอีกมากมาย อาทิ นิทรรศการอาหารฮาลาล, นิทรรศการ Thailand Trust Mark, การจัดสัมมนามาตรฐานความปลอดภัยด้านการผลิตอาหารในปัจจุบัน, Asian Food Franchise Forum เพื่อนำเสนอการพัฒนาและโอกาสทางการค้าตลาดของธุรกิจ Food Franchise ในปัจจุบัน, Food Service Forum เปิดอกเล่าจากกูรูในวงการอุตสาหกรรม Food Service ทั้งจากในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนมาบอกเล่าประสบการณ์และความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอาหาร, การแข่งขันการทำอาหารจากวัตถุดิบไทย และการแข่งขัน Global Chef Challenges (การคัดเลือกระดับทวีป) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ขอเชิญชวนผู้ผลิต ผู้นำเข้า-ส่งออก และผู้แทนจำหน่ายอุตสาหกรรมอาหารร่วมเข้าชมงานในงาน THAIFEX-World of Food ASIA 2015 ร่วมเจาะลึกหัวใจของอุตสาหกรรมอาหารโลก โดยจะจัดให้มีวันเจรจาธุรกิจระหว่างวันที่ 20-22 พฤษภาคม 2558 เวลา 10.00 – 18.00น. และวันจำหน่ายปลีกระหว่างวันที่ 23-24 พฤษภาคม 2558 เวลา 10.00 – 20.00น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ