รัฐบาลเตรียมจัดตลาดนัดผักผลไม้ในพ.ค./ตลาดนัดไม้ประดับฯช่วงมิ.ย.ข้างทำเนียบ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 21, 2015 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมจัดโครงการเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ และโครงการเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ว่า จะมีการจัดโครงการเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ ระหว่างวันที่ 6-31 พฤษภาคม 2558 เป็นระยะเวลา 1 เดือน

โครงการดังกล่าวเป็นความคิดริเริ่มจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบนโยบายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมกันจัดงานขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรชาวสวนผลไม้ได้จัดแสดงและจำหน่ายผักผลไม้ไทย ซึ่งจะเป็นช่องทางสำคัญได้เชื่อมโยงการตลาดจากผู้ผลิต คือ เกษตรกรไปสู่ผู้บริโภคโดยตรง ตลอดจนสามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าผักผลไม้ไทยอันจะเป็นแนวทางเพิ่มรายได้และสร้างขวัญกำลังใจแก่เกษตรกรชาวสวนผักและผลไม้ให้ผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพต่อไป โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงานในวันที่ 6 พ.ค.นี้ เวลา 17.00 น.

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังเตรียมจัดเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ต่อจากเทศกาลผักผลไม้ไทย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-28 มิถุนายน 2558 ภายใต้แนวความคิด "ไม้ดอกและไม้ประดับกับวิถีคนเมือง" โดยมีรูปแบบการจัดงานลักษณะ Garden Center เพื่อให้เป็นแหล่งจำหน่ายและเรียนรู้เรื่องไม้ดอกไม้ประดับครบวงจร ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ อุปกรณ์ตกแต่งสวน และอุปกรณ์จัดดอกไม้ เป็นต้น ในงานแบ่งเป็น 4 กิจกรรม คือ 1) จำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ อุปกรณ์จัดตกแต่งสวน และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 30 ร้านค้า 2) จัดตกแต่ง Landmark เพื่อให้ผู้เข้าชมงาน พักผ่อนกับบรรยากาศสวนในเมือง ที่แสดงความหลากหลายของไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ 3) จัดแสดงไม้ดอกและไม้ประดับพันธุ์ใหม่หรือที่มีลักษณะเด่นพิเศษ 4) กิจกรรมให้ความรู้ เช่น การขยายพันธุ์ บำรุง ดูแลรักษา ไม้ดอกไม้ประดับ การตกแต่งสวนสำหรับคนเมือง (ที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน เสริมฮวงจุ้ย) อีกทั้งในส่วนปลาสวยงามมีจำนวน 30 บูธ โดยจะมีการแสดงและจำหน่ายปลาสวยงาม ปลาหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมตู้ปลาและอุปกรณ์ตกแต่งอีกมากมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ