ตัวแทน ก.คลังยันชำระเงินครบ พร้อมร่วมมือ"ตุ๊กกี้"-ศิลปินทวงเงินผู้รับจ้าง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 23, 2015 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธฤษณัช คงขุนเทียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอร์ล็อฟดรีมเมกเกอร์ จำกัด ในฐานะบริษัทที่ได้รับมอบหมายจากกรมบัญชีกลางให้เป็นตัวแทนจัดงาน"คืนความสุขให้คนไทยจากใจกระทรวงการคลัง"ในปี 57 เปิดเผยถึงกรณีทีตัวแทนศิลปินหลายรายระบุว่าไม่ได้รับค่าจ้างมาร่วมงานดังกล่าวว่า บริษัท ไทยเคเบิ้ล แชนแนล จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับจ้างจากบริษัทฯ เพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการและจัดหาศิลปินส่วนหนึ่ง ประกอบด้วย ศิลปินในสังกัดเวิร์คพอยท์ อาทิ น.ส.สุดารัตน์ บุตรพรหม หรือ"ตุ๊กกี้"รวมทั้ง น.ส.วรัทยา นิลคูหาและกลุ่มศิลปินนักดนตรีอีกจำนวนหนึ่ง รวม 11 กลุ่ม ยังไม่ได้รับค่าจ้างจำนวนเงิน 1,873,500 บาท

ทั้งนี้ ทางบริษัทขอยืนยันว่ากระทรวงการคลังได้ชำระค่าจ้างแก่บริษัทครบถ้วนตามสัญญา และบริษัทได้ชำระค่าจ้างให้กับบริษัท ไทยเคเบิ้ลแชนแนลฯ ครบถ้วนแล้วพร้อมมีหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสามารถยืนยันและเปิดเผยได้

"กรณีที่เกิดขึ้นบริษัทฯ ในฐานะคู่สัญญาของกระทรวงการคลัง ไม่ได้นิ่งนอนใจในการเกิดปัญหาดังกล่าวและได้ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยโดยบริษัทได้เรียกกลุ่มศิลปินที่ได้รับความเสียหายและผู้บริษัทบริษัทไทยเคเบิ้ลมาเจรจาที่บริษัทฯ โดยได้ข้อยุติว่า บริษัทไทยเคเบิ้ลแชนแนลฯ ยอมรับที่จะชำระหนี้โดยทำเป็นหนังสือรับสภาพหนี้ตามที่ปรากฏในข่าวไปแล้ว"นายธฤษณัชฯ กล่าว

นายธฤษณัช กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจกรณีที่ไทยเคเบิ้ลแชนแนลฯ ไม่ดำเนินการตามสัญญาและข้อตกลงที่ได้ให้คำมั่นและรับปากไว้ ซึ่งทางกลุ่มศิลปินได้ประสานขอให้บริษัทฯ ช่วยติดตามและขอให้บริษัทเป็นพยานหากต้องทำการฟ้องร้องในอนาคตซึ่งบริษัทก็ยินดีที่จะความร่วมมือและสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่กลุ่มศิลปินที่ได้รับเดือดร้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ