พาณิชย์เผยจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์สร้างรายได้กว่า 300 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 4, 2015 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม Business Matching ในงาน Bangkok International Digital Content Festival 2015 ระหว่างวันที่ 27 เมษายน ถึงวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจในเบื้องต้นได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ได้เชิญนักธุรกิจรายสำคัญในธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ของประเทศสิงคโปร์ ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไต้หวัน อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เวียดนาม จีน และกัมพูชา เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับนักธุรกิจไทย เพื่อเร่งเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการไทยในด้านดิจิตอลคอนเทนต์ รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับต่างประเทศ สร้างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อก้าวเข้าสู่ AEC และตลาดโลกในภูมิภาคอื่นๆ ทั้งในด้านของธุรกิจและการถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์อันดีและก่อให้เกิดความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์ของไทย

"มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมกว่า 60 บริษัท ผู้ประกอบการจากต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเจรจาการค้า 40 บริษัท เกิดการจับคู่เจรจารวมจำนวนกว่า 440 คู่ สร้างมูลค่าทางธุรกิจในเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท" นางนันทวัลย์ กล่าว

โดยกรมส่งเสริมการค้าต่างประเทศ และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) หรือ SIPA , สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ TCEB และ 5 สมาคมด้านดิจิตอลคอนเทนต์ ด้านแอนิเมชั่น เกมและอีเลิร์นนิ่ง ร่วมกันจัดงานดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ