(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 33.26/28 แนวโน้มยังอ่อนค่าต่อตามภูมิภาค จับตาเวียดนาม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 7, 2015 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 33.26/28 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ ปิดตลาดที่ระดับ 33.30/32 บาท/ดอลลาร์
"โดยรวมถือว่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าต่อเนื่องจากวานนี้ และเช้านี้มีข่าวเวียดนามอนุญาตให้เงินสกุลดองอ่อนค่าได้ 1 % หลังจากมีข่าวนี้ทำให้มีแรงซื้อดอลลาร์กลับเข้ามาในตลาด ส่งผลให้ทุกสกุลในภูมิภาคพากันอ่อนค่าตามมา ทั้งอินโดนีเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย" นักบริหารเงินเงิน ระบุ

นักบริหารเงินเงิน คาดวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 33.25-33.50 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 33.3250 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(6 พ.ค.) อยู่ที่ 1.36676% ส่วน THAI BAHT FIX 6M(6 พ.ค.) อยู่ที่ 1.43316%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 119.43 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 119.90 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1338 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.1190 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 33.2560 บาท/ดอลลาร์
  • เงินบาทอ่อนยวบรอบ 5 ปี หลังกนง.ลดดอกเบี้ยนโยบายเหนือความคาดหมายของตลาด แถมธปท.ผ่อนคลายมาตรการเงินทุนเคลื่อนย้าย ด้าน กกร.เกาะติดส่งออก ห่วงเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าชะลอหนักขึ้น ผู้จัดการตลาดหุ้นไทยมองลดดอกเบี้ยช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ หุ้นไทยได้รับอานิสงส์
  • นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า การปรับลดดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จาก 1.75% ลงไปที่ 1.5%จะส่งผลบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศรวมถึงตลาดทุน เพราะจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทจดทะเบียน (บจ.)ได้รับประโยชน์และเชื่อว่าการลดดอกเบี้ยดังกล่าวจะไม่ทำให้เงินทุนไหลออก เนื่องจากพื้นฐานของ บจ.ไทยยังคงแข็งแกร่ง หลายธุรกิจยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติ
  • ธปท.เผยผลสำรวจมุมมองนายแบงก์ คาดไตรมาส 2 ของปี 58 ความต้องการสินเชื่อครัวเรือนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินเชื่อเกี่ยวกับบริโภค เหตุแบงก์รัฐผ่อนคลายมาตรฐานให้สินเชื่อพยุงบริโภคภาคเอกชน ขณะที่ความต้องการสินเชื่อธุรกิจเพิ่มขึ้นบ้างรับอนิสงส์ธุรกิจเน้นตลาดในประเทศและท่องเที่ยว แต่จะเพิ่มความเข้มงวดปล่อยกู้ให้แก่ภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจห่วงภาวะเศรษฐกิจอ่อนแอ ความน่าเชื่อถือผู้กู้ รวมถึงคุณภาพสินเชื่อโดยรวม
  • หม่อมอุ๋ยยันเศรษฐกิจไทยไม่เข้าภาวะเงินฝืด แต่ให้แบงก์ชาติกับสภาพัฒน์ติดตามเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด ลั่นไม่ห่วงหนี้ครัวเรือน เพราะหนี้เสียไม่ได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ไอเอ็มเอฟเข้าพบ รับฟังแผนพัฒนาประเทศระยะยาว 5 ด้าน ชมไทยมีการเตรียมพร้อมด้านเศรษฐกิจอย่างดี
  • กบง.นัดถกวันนี้เตรียมพิจารณาประกาศราคาแอลพีจีเดือน พ.ค. 58 มีแนวโน้มลด 5-10 สตางค์ต่อกก. หรืออาจตรึงราคาเพื่อเก็บเงินสะสมเข้ากองทุน น้ำมันฯ พร้อมเตรียมเคาะแผนส่งเสริม โซลาร์เซลล์เสรี ตามข้อเสนอของ สปช.
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ (6 พ.ค.) เนื่องจากข้อมูลจ้างงานในภาคเอกชนของสหรัฐเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาด ซึ่งทำให้มีความวิตกเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 พ.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐปรับตัวลงเป็นครั้งแรกของปีนี้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานล้นตลาด สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 53 เซนต์ ปิดที่ 60.93 ดอลลาร์/บาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 25 เซนต์ ปิดที่ 67.77 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย หลังจากมีรายงานว่าภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันจากการที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้แสดงความกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 2.9 ดอลลาร์ หรือ 0.24% ปิดที่ระดับ 1,190.30 ดอลลาร์/ออนซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ