เงินบาทปิด 33.84/85 ยังอ่อนค่าต่อเนื่อง ลุ้นแตะ 34 หากหลุดแนวต้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 27, 2015 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 33.84/85 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 33.75/80 บาท/ดอลลาร์ เคลื่อนไหวตามค่าเงินภูมิภาคเนื่องจากดอลลาร์แข็งค่า โดยระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 33.73-33.85 บาท/ดอลลาร์
"บาทยังอ่อนค่าจากปัจจัยดอลลาร์แข็งค่า ทิศทางวันนี้ทยอยอ่อนค่าต่อเนื่อง แต่ยังไม่ทำนิวไฮ" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบเงินบาทวันพรุ่งนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.75-33.90 บาท/ดอลลาร์

"รอดูคืนนี้ถ้าหลุดแนวต้าน 33.90(บาท/ดอลลาร์) มีโอกาสไปแตะ 34.00(บาท/ดอลลาร์)" นักบริหารเงิน กล่าว
  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 123.60 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 123.00/36 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0900 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.0850/0893 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,500.84 จุด เพิ่มขึ้น 2.86 จุด, +0.19% มูลค่าการซื้อขาย 31,750.70 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติขายสุทธิ 766.00 ล้านบาท(SET+MAI)
  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวถึงแนวโน้มการส่งออกของไทยในเดือนพ.ค. โดยคาดว่าจะไม่ติดลบแล้ว หลังจากที่เดือนเม.ย.การส่งออกติดลบลดลงมาอยู่ที่ -1.7% ซึ่งคาดว่าไตรมาส 2 ของปีนี้การส่งออกจะปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาสแรกที่ติดลบกว่า 4% ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากที่ช่วงนั้นเงินบาทแข็งค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินของจีน และญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศคู่ค้าในลำดับต้นๆ ของไทย ดังนั้นจึงต้องรออีกสักระยะหลังจากที่เงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลงจึงจะทำให้การส่งออกของไทยกลับมาดีขึ้นได้
  • นางอรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงการคาดการณ์มูลค่าการลงทุนภาคอุตสาหกรรม ตลอดทั้งปี 2558 ซึ่งมีแนวโน้มทะลุ 1 ล้านล้านบาท จากทิศทางการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมไทยในปีนี้ ยังคงเป็นไปในทิศทางที่ค่อนข้างสดใส
  • รัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศ G7 ซึ่งประกอบไปด้วยเยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี ญี่ปุ่น แคนาดา สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา เตรียมหารือกันในวันนี้ที่เมืองเดรสเดน ประเทศเยอรมนี ร่วมกับตัวแทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ธนาคารโลก องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยูโรกรุ๊ป และกรรมาธิการเศรษฐกิจและการคลังแห่งสหภาพยุโรป สำหรับหัวข้อการประชุมครั้งนี้ คาดว่าจะรวมถึงแนวทางในการส่งเสริมเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน มาตรการควบคุมดูแลตลาดการเงิน และการยกระดับความร่วมมือในด้านนโยบายภาษีระหว่างประเทศ
  • เจ้าหน้าที่กรีซเตรียมประชุมร่วมกับกลุ่มเจ้าหนี้ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียมในวันนี้ ในขณะที่เส้นตายในการชำระหนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ช่วงต้นเดือนมิ.ย.กำลังงวดเข้ามาทุกที
  • นายเบน เบอร์นันเก้ อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ระบุยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าตลาดต่างๆในสหรัฐ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการเคลื่อนไหวที่รุนแรงเกินไป ส่วนกระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐนั้นถือเป็นสัญญาณในด้านบวก เพราะสะท้อนให้เห็นว่าเฟดมีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจ

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ