บอร์ด BOI อนุมติส่งเสริมการลงทุน 8 โครงการใหญ่ มูลค่ากว่า 2.7 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 29, 2015 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บอร์ดบีโอไอ) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน อนุมัติส่งเสริมการลงทุนใน 8 โครงการ เงินลงทุนรวมกว่า 27,838.4 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นกิจการผลิตไฟฟ้า

นางหิรัญญา สุจินัย รักษาราชการแทนเลขาธิการบีโอไอ เผยที่ประชุมบอร์ดบีโอไอได้อนุมัติส่งเสริมการลงทุนแก่กิจการ จำนวน 8 โครงการ เงินลงทุนทั้งสิ้นรวม 27,838.4 ล้านบาท ประกอบด้วย

1.บริษัท สปริงคิทเช่น จำกัด ได้รับส่งเสริมกิจการผลิตอาหารสำเร็จรูปจากเนื้อสัตว์แช่แข็ง เงินลงทุนทั้งสิ้น 1,108 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยโครงการนี้จะใช้วัตถุดิบในประเทศเกือบทั้งหมด ได้แก่ เนื้อสัตว์ และเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิตอาหารของประเทศ รวมทั้งเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศจากการส่งออก

2.บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด ได้รับส่งเสริมกิจการผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เงินลงทุนทั้งสิ้น 1,272.1 ล้านบาท ตั้งโครงการที่ กรุงเทพมหานคร โดยโครงการนี้เป็นการสนับสนุนการแปรรูปและเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร

3.บริษัท เอ็นจีเค เซรามิกส์ ไทยแลนด์ จำกัด ได้รับส่งเสริมกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เงินลงทุนทั้งสิ้น 10,700 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยโครงการนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของห่วงโซ่การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของประเทศ

4.บริษัท ไทยโคโคคุ รับเบอร์ จำกัด ได้รับส่งเสริมกิจการผลิต ผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยางสังเคราะห์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เงินลงทุนทั้งสิ้น 1,298.3 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จังหวัดสระบุรี โดยโครงการนี้จะใช้วัตถุดิบในประเทศ ได้แก่ ยางธรรมชาติ ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร และสร้างความเข้มแข็งแก่อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

5.บริษัท ยูไนเต็ด เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) ได้รับส่งเสริมกิจการผลิตกระดาษคราฟท์ และไฟฟ้าจากถ่านหิน เงินลงทุนทั้งสิ้น 1,830 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยโครงการนี้ช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกในประเทศ และใช้วัตถุดิบในประเทศเป็นหลัก ได้แก่ เศษกระดาษ ซึ่งเป็นการช่วยบริหารจัดการขยะในประเทศด้วย

6. และ 7. เป็นโครงการของบริษัท บ้านโป่ง ยูทิลิตี้ จำกัด ได้รับส่งเสริมกิจการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติและไอน้ำ เงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 8,000 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จังหวัดราชบุรี

8.บริษัท คลองหลวง ยูทิลิตี้ จำกัด ได้รับส่งเสริมกิจการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติและไอน้ำ เงินลงทุนทั้งสิ้น 3,630 ล้านบาท ตั้งโครงการที่จังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ โครงการผลิตไฟฟ้าทั้งหมดเป็นการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ