ที่ประชุมคจร.ให้รฟม.ใช้แนวเส้นทางเดิมก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 10, 2015 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการจัดการระบบการจราจรทางบก (คจร.) กล่าวยืนยันว่า ที่ประชุมคจร. ไม่เปลี่ยนแปลงเนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ด้านตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี เนื่องจาก เส้นทางนี้ได้ทำการศึกษามานานแล้ว และผ่านการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) รวมทั้งผ่านการทำประชาพิจารณ์หลายครั่งแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าการรถไฟฟ้าระบบขนส่งมวลชน (รฟม.) อาจจะเจรจาล่าช้ากับผู้ที่ได้รับผลกระทบในแนวเส้นทางที่มีการก่อสร้าง ซึ่งผู้ว่ารฟม. จะเร่งดำเนินการทำความเข้าใจ
"เส้นทางสายนั้นจะผ่านผู้โดยสารที่ยากจนกว่า แต่เส้นทางใหม่จะผ่านเส้นทางของเศรษฐี เปลี่ยนไม่เปลี่ยนก็มีผลกระทบคนทั้งนั้น"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว

ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการ รฟม.มีมติให้ปรับแนวเส้นทางช่วงที่ผ่านชุมชนประชาสงเคราะห์-ศูนย์วัฒนธรรม เปลี่ยนมาเป็นให้ผ่านดินแดง-ถนนพระราม 9 แทน ซึ่งกระทรวงคมนาคมยืนยันว่า รฟม.ควรดำเนินการตามเส้นทางเดิม และวันนี้นำสู่การพิจารณาของคจร.

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทั้งด้านฝั่งใต้ ช่วงแบริ่ง -สมุทรปราการ และ ฝั่งเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ นั้น พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม จะไปเจรจากับกรุงเทพมหานคร (กทม.)ซึ่งขอเวลาเจรจา 2 เดือน ซึ่งหากได้ข้อสรุปการเจรจาทาง รมว.คมนาคมจะรายงานเข้ามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ