(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 33.76/78 คาดแกว่งแคบ จับตาสถานการณ์หนี้กรีซต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 30, 2015 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.76/78 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.85/86 บาท/ดอลลาร์

วันนี้คาดว่าเงินบาทจะแกว่งอยู่ในกรอบแคบๆ เพราะตลาดยังรอดูเรื่องการชำระหนี้ของกรีซที่จะครบกำหนดในวันนี้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศก็ยังไม่มีอะไรน่าสนใจมาก

"วันนี้บาทคงแกว่งแคบ ยังไม่มีปัจจัยอะไรใหม่ๆ ก็ยังต้องรอดูเรื่องหนี้ของกรีซ" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 33.75-33.85 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 33.7825 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(29 มิ.ย.) อยู่ที่ 1.44938% ส่วน THAI BAHT FIX 6M(29 มิ.ย.) อยู่ที่ 1.43727%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 122.44/49 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 122.86 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรเช้านี้อยู่ที่ระดับ 1.1194/1196 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.1108 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 33.8570 บาท/ดอลลาร์
  • "สศค."เผยผลการจัดงานมหกรรมแบงก์รัฐ ทะลุเป้า มียอดขอสินเชื่อทั่วประเทศรวม 2 หมื่นล้านบาท ระบุแนวโน้มจัดงานต่อเนื่อง เพื่อให้แบงก์รัฐเป็นกลไกช่วยประชาชน และผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงสินเชื่อ ได้ในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมบรรเทาความ เดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ
  • คลัง-พาณิชย์จับตาวิกฤตหนี้เน่ากรีซ ส่งผลกระทบถึงการส่งออกของไทยไปยุโรป พร้อมจ่อหั่นจีดีพีไทยปีนี้ลงอีกจากผลกระทบภัยแล้งและส่งออกหดตัวหนักกว่าที่คาด ทำใจเก็บแวตลดลงขนาดหนักตอนนี้ลามไปถึงอสังหาฯ ภาษีธุรกิจลดลงเป็นครั้งแรก
  • สศค. เตรียมปรับลดคาดการณ์จีดีพี และตัวเลขส่งออกปี 58 ภายในเดือนหน้า ยอมรับปัจจัยเสี่ยงเพิ่มทั้งภัยแล้ง และผลกระทบจากหนี้กรีซที่อาจส่งผลต่อการส่งออกไปยุโรป
  • นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมพิธีลงนามความตกลงในการจัดตั้งธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank : AIIB) ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีประเทศสมาชิกผู้ก่อตั้ง 50 ประเทศร่วมลงนาม
  • ธปท.เซ็น MOU ให้ความรู้ทางการเงินแก่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มระดับฐานราก "ออมสิน" ประเดิมพันธมิตรรายแรกในการเผยแพร่ความรู้ หวังต้นแบบพันธมิตร รายอื่นๆ ต่อไป ตั้งเป้าหมายอย่างน้อยสามารถบริหารจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ หนี้สิน รวมถึงเลือกผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างเหมาะสม
  • กบง.เตรียมเคาะราคาแอลพีจีประจำเดือน ก.ค.สัปดาห์หน้า เผยต้นทุนตลาดโลกลดจิ๊บจ๊อยแค่ 10 สตางค์ต่อ กก. แนวโน้มตรึงราคาขายปลีกไว้คงเดิมที่ 23.96 บาทต่อ กก. แต่ก็อยู่ที่กบง.จะชี้ชัด ด้านการใช้แอลพีจีภาคอุตสาหกรรมร่วงเหตุภาวะส่งออกชะลอตัว
  • ตลาดเงิน-ทุนป่วน หลังกรีซประกาศคุมเงินทุน -ปิดแบงก์-ตลาดหุ้น นักเศรษฐศาสตร์ประเมินไทยได้รับผลกระทบน้อย ชี้กรีซออกจาก ไม่กระทบยุโรป เตือนอย่าตื่นตระหนก มั่นใจ พื้นฐานเศรษฐกิจไทยแข็งแกร่ง จับตาหลัง 5 ก.ค. หลังกรีซทำประชามติ
  • นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ เปิดเผยว่า กรีซจะไม่ชำระหนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ตามกำหนดในวันนี้ หากกรีซไม่สามารถทำข้อตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ได้ ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่ากรีซจะผิดนัดชำระหนี้

ทั้งนี้ กรีซมีกำหนดชำระหนี้ 1.6 พันล้านยูโรแก่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในวันนี้ และการผิดนัดชำระหนี้อาจส่งผลให้กรีซต้องออกจากยูโรโซน

  • สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส (S&P) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซลงสู่ระดับ CCC- จากระดับ CCC และยังคงให้แนวโน้มเป็นลบ พร้อมระบุว่า ความเป็นไปได้ที่กรีซจะต้องออกจากกลุ่มยูโรโซนั้นมีอยู่ถึง 50%
  • นักลงทุนต่างก็จับตาดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือนมิ.ย.ที่จะมีการเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อประเมินภาพรวมเกี่ยวกับตลาดแรงงานสหรัฐ ซึ่งอาจจะบ่งชี้ถึงช่วงเวลาในการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐ

แท็ก เงินบาท   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ