ครม.มอบหน่วยงานเกี่ยวข้องศึกษาความเป็นไปได้โครงการจ.เชียงใหม่ ก่อนบรรจุในแผนงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 30, 2015 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าถึงการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้ ในส่วนของโครงการที่ทางจ.เชียงใหม่เสนอมาว่า ครม.ยังไม่ได้หยิบยกมาพิจารณาแต่ได้มอบหมายให้เจ้ากระทรวงสังกัดนำกลับไปพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของแต่ละโครงการ หากโครงการใดมีความพร้อมสามารถดำเนินการได้ก็สามารถบรรจุไว้ในแผนงานงบประมาณปี 2559 ได้ ส่วนโครงการใดที่ยังไม่มีความพร้อมก็ให้ศึกษาให้รอบคอบ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าการประชุม ครม.สัญจรที่ผ่านมา มีความตั้งใจจะช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทุกจังหวัดเพียงแต่รัฐบาลยังติดขัดเรื่องรายได้ที่อาจจะไม่เพียงพอตอบสนองทุกโครงการของแต่ละจังหวัดได้

ส่วนการบริหารจัดการน้ำ วันนี้ ครม.ได้หารือการแก้ปัญหาภัยแล้ง ย้ำเรื่องการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ โดยสิ่งที่รัฐาลดำเนินการคือการขุดเจาะบ่อบาดาลมาช่วยพื้นที่ทำการเกษตรเป็นหลัก และพูดคุยเรื่องการปลูกพืชที่ยังมีปัญหาว่า ณ ปัจจุบัน 137 ไร่ที่ทำการเพาะปลูกสามารถทำนาได้เพียง 40% เท่านั้น สิ่งที่รัฐบาลต้องการช่วยเหลือพื้นที่ที่ไม่ได้ทำนา จะทำอย่างไร จัดทำโซนนิ่ง จะให้เกษตรกรปลูกพืชให้เหมาะสมกับพื้นที่ ใช้น้ำปริมาณน้อย แปรรูปผลผลิตทางการเกษตรให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ