เงินบาทเปิด 33.85/88 แกว่งแคบรอปัจจัยใหม่ มองกรอบ 33.80-33.90

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 7, 2015 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.85/88 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.84/86 บาท/ดอลลาร์

วันนี้คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เพราะนอกจากปัจจัยเรื่องการชำระหนี้ของกรีซแล้ว ยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่เข้ามามีผลต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงิน

"บาทวันนี้คงแกว่งแคบ ไม่มีปัจจัยใหม่ เพราะนักลงทุนเล่นข่าวเรื่องกรีซมานานแล้ว ปกติจะไม่ค่อยโฟกัสที่ข่าวเดียวนานๆ มาก ตอนนี้คงต้องรอปัจจัยใหม่เข้ามา เพราะเรื่องของกรีซก็ยังต้องรอผลการประชุมของเจ้าหนี้" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะแกว่งแคบในกรอบ 33.80-33.90 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เช้านี้เงินเยนเปิดตลาดที่ระดับ 122.79/82 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 122.62 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.1046/1050 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.1050 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 33.7780 บาท/ดอลลาร์
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินกรณีกรีซส่งผลต่อตลาดเงิน-ตลาดทุนไทยผันผวนไปอีกระยะรอความชัดเจน ส่วนผลกระทบทางตรงไม่มากนัก ขณะที่ปัจจัยที่ต้องจับตาปัญหาลามสู่ประเทศอื่นในกลุ่มยูโร
  • โบรกเกอร์ประเมินปัญหาภัยแล้ง-ประมง กดดัน เอ็นพีแอลกลุ่มธนาคารพาณิชย์ต่อเนื่อง ขณะที่แบงก์กรุงเทพกระทบหนัก จากพอร์ตลูกค้าเอสเอ็มอีภาคเกษตรมากสุด นักวิเคราะห์หั่นเป้ากำไรปีนี้กลุ่มแบงก์ลดลง 1.9 หมื่นล้านบาท จาก 2.1 แสนล้านบาท เหลือ1.94 แสนล้านบาท มองแบงก์ใหญ่แบกภาระมากสุด
  • นายกฯ มั่นใจความร่วมมือญี่ปุ่น-อาเซียนเสริมทัพให้เศรษฐกิจอาเซียนไม่แพ้ภูมิภาคอื่น พร้อมชูนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษช่วยส่งเสริมการค้าการลงทุนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านรับเปิด AEC คาดปี'59 ลงทุนไทยคึกคัก
  • เศรษฐกิจ ซึมคนไทยชะลอเที่ยว ททท.จำต้องปรับเป้า คาดรายได้หาย 50,000 ล้านบาท ขณะที่วางเป้าท่องเที่ยวปี 2559 เติบโต 8% เม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 2.3 ล้านล้านบาท
  • ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) มีมติเห็นชอบราคาประมูล 4 จีบนคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ในราคา 663 ล้านบาทต่อเมกะเฮิรตซ์ โดยราคาเริ่มต้นประมูลที่ 70% หรือ 464 ล้านบาทต่อเมกะเฮิรตซ์ของราคาประมูล ซึ่ง 1 ใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ 12.5 เมกะเฮิรตซ์ ราคาเริ่มต้นประมูลจะอยู่ที่ 11,600 ล้านบาท ส่วนการเคาะราคาประมูลแต่ละครั้งอยู่ที่ 5% ของราคาเริ่มต้นการประมูล โดยราคาเริ่มต้นการประมูลดังกล่าว จะนำไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) ในกลางเดือน ก.ค.นี้
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินยูโรเมื่อคืนนี้ (6 ก.ค.) หลังจากชาวกรีซลงประชามติไม่รับเงื่อนไขความช่วยเหลือทางการเงินจากเจ้าหนี้ โดยสกุลเงินยูโรอ่อนแรงลง หลังจากผลการลงประชามติเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าชาวกรีซเลือกโหวต ‘No’ ซึ่งเป็นการปฏิเสธมาตรการรัดเข็มขัดจากทางเจ้าหนี้ และทำให้มีความเป็นไปได้อย่างมากที่กรีซจะต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกของยูโรโซน
  • ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจากข้อมูลภาคบริการที่สดใส หลังจากผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) พบว่า ภาคบริการของสหรัฐมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย. โดยดัชนีภาคบริการของ ISM อยู่ที่ระดับ 56.0 ในเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้นจากระดับ 55.7 ในเดือนพ.ค.
  • เจ้าหน้าที่รัฐบาลกรีซ ระบุว่า นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ได้เจรจาทางโทรศัพท์กับนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี เมื่อวานนี้ โดยผู้นำทั้ง 2 เห็นพ้องว่า นายซิปราส จะยื่นข้อเสนอใหม่ของรัฐบาลกรีซเข้าสู่ที่ประชุมสุดยอดสหภาพยุโรป (EU) ในวันนี้ ที่กรุงบรัสเซลส์
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 4 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (6 ก.ค.) หลังจากผลประชามติของกรีซระบุว่า ชาวกรีซตัดสินใจโหวต 'No' เพื่อคัดค้านเงื่อนไขของเจ้าหนี้ที่กำหนดให้รัฐบาลกรีซรัดเข็มขัดเพื่อแลกกับความช่วยเหลือด้านการเงิน โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.ร่วงลง 4.4 ดอลลาร์ ปิดที่ 52.53 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 3.78 ดอลลาร์ ปิดที่ 56.54 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • นักลงทุนจับตาดูประเด็นนิวเคลียร์อิหร่านอย่างใกล้ชิด หลังจากที่การเจรจาเมื่อวานนี้ระหว่างอิหร่านและและกลุ่ม P5+1 ซึ่งประกอบด้วย อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส รัสเซีย สหรัฐ รวมทั้งเยอรมนี ยังไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ ส่วนในวันนี้เป็นวันครบกำหนดเส้นตายสำหรับการหารือประเด็นข้อตกลงนิวเคลียร์

แท็ก เงินบาท   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ