(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 34.05 อ่อนค่าในรอบเกือบ 6 ปีตามยูโร หลังยังกังวลหนี้กรีซ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 8, 2015 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 34.05 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าต่อจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.99 บาท/ดอลลาร์ โดยเป็นการอ่อนค่าสุดนับตั้งแต่ ก.ย.2552

ล่าสุดเงินบาทอ่อนค่าไปอยู่ที่ 34.10 บาท/ดอลลาร์ โดยวันนี้เงินบาทยังมีโอกาสอ่อนค่าได้ต่อ ตามค่าเงินยูโรที่อ่อนค่าลงต่อเนื่องจากความกังวลปัญหาวิกฤติการเงินของกรีซ ในขณะที่สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาดี

"บาทคงอ่อนค่าต่อตามทิศทางของยูโร เพราะยังกังวลปัญหาของกรีซที่ยังไม่มีความแน่นอน ขณะที่ดอลลาร์ก็แข็งค่าเมื่อเทียบกับยูโร เพราะตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.95-34.10 บาท/ดอลลาร์ และให้แนวต้านสำคัญไว้ที่ 34.30 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 34.0100 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(7 ก.ค.) อยู่ที่ 1.49439% ส่วน THAI BAHT FIX 6M(7 ก.ค.) อยู่ที่ 1.46262%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • ช่วงเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 122.30 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 122.50 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.1000 ดอลลาร์/ยูโร จากชวงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.0983 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 33.9100 บาท/ดอลลาร์
  • ธปท.เผยนับเป็นไตรมาสแรกที่มูลค่าชำระเงินทางอิเล็กทรอนิสก์ลดลง เหตุมูลค่าลดลงของการโอนเงินระบบ BAHTNET โดยเฉพาะลงทุนพันธบัตรรัฐบาลหดจากผลตอบแทนลดลง รวมถึงซื้อขายเงินตราต่างประเทศน้อยตามการส่งออก พบแนวโน้มชำระเงิน ผ่านมือถือดี แนะภาคธุรกิจหันมาใช้ระบบ e-Invoicing ช่วยลดต้นทุนเอกสารถึง 70% และช่วยประหยัดเงินให้ชาติถึง 0.8% ของจีดีพี
  • สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (7 ก.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า ปัญหาหนี้สินของกรีซและการเจาจาที่ยังไม่มีความคืบหน้ากับกลุ่มเจ้าหนี้นั้น อาจจะกดดันให้กรีซต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (7 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ และจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันนี้ โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 20 เซนต์ ปิดที่ 52.33 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 31 เซนต์ ปิดที่ 56.85 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • ผลการประชุมฉุกเฉินของ รมต.คลังกลุ่มยูโร เมื่อวานนี้ปรากฏว่ายังไม่ได้ข้อสรุป โดยรัฐมนตรีคลังของยูโรโซนจะประเมินคำร้องขอความช่วยเหลือครั้งใหม่ของกรีซในการประชุมทางไกลวันนี้ โดยหลังจากนี้ จะมีการจัดประชุมรมว.คลังยูโรโซนอีกครั้งหนึ่งเพื่อทำการตัดสินใจเกี่ยวกับการเริ่มต้นเจรจาอย่างเป็นทางการ
  • หลังจากที่บรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป ไม่ได้รับข้อเสนอใหม่จากกรีซตามที่คาดกันไว้ในการประชุมยูโรกรุ๊ปเมื่อคืนนี้ นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป ได้กล่าวว่า "รัฐบาลกรีซจะมีเวลาถึงวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.ค.นี้เป็นอย่างช้าที่สุด ในการเสนอรายละเอียดข้อเสนอเกี่ยวกับแนวทางการปฏิรูปที่ครอบคลุมและเฉพาะเจาะจง" ทั้งนี้ ประธานสภายุโรปประกาศว่ากลุ่มผู้นำของ EU ทั้ง 28 ประเทศ จะประชุมกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค.

แท็ก เงินบาท   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ