ราคาทองในประเทศระหว่างวันผันผวน รวมปรับลงบาทละ 200 จากความกังวลศก.จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 8, 2015 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองคำในประเทศวันนี้ปรับตัวผันผวน โดยระหว่างวันปรับขึ้นลงรวม 6 ครั้ง รวมปรับลงจากวานนี้บาทละ 200 โดยล่าสุด เมื่อเวลา 14.42 น. ราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาทละ 18,500.00 ขายออกบาทละ 18,600.00 ส่วนราคาทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาทละ 18,237.48 ขายออกบาทละ 19,000.00

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำไม่ได้รับแรงหนุนจากวิกฤติหนี้กรีซ เพราะนักลงทุนไม่กังวลว่าวิกฤติหนี้กรีซว่าจะลุกลามออกไปในวงกว้าง และการประชุมฉุกเฉินครั้งล่าสุดของผู้นำยุโรปได้ส่งสัญญาณบ่งชี้ว่ากรีซยังคงมีโอกาสแก้ไขวิกฤติหนี้ได้

แรงขายทองคำเพิ่มมากขึ้น เมื่อนักลงทุนกำลังจับตาทางการจีนการสกัดกั้นการดิ่งลงของตลาดหุ้นจีนได้หรือไม่ เมื่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) ระบุว่าความรู้สึกตื่นตระหนกเป็นสาเหตุที่ทำให้มีแรงเทขายหุ้นออกมาอย่างหนักจนทำให้บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นจีนกว่า 500 แห่งได้ประกาศระงับการซื้อขายหุ้นในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ และ เสิ่นเจิ้น

การดิ่งลงของตลาดหุ้นจีนดูเหมือนว่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้มีแรงเทขายสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งสะท้อนผ่านการทำสถานะชอร์ตในตลาดสัญญาล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ที่มีการซื้อขายคึกคักเพิ่มขึ้น นักลงทุนจึงเพิ่มความระมัดระวังในการถือครองทองคำ

ขณะที่บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุว่า คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 16-17 มิ .ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเฟดยังไม่ส่งสัญญาณถึงช่วงระยะเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและอาจจะเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยล่าช้าออกไป โดยเจ้าหน้าที่เฟดคาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% จำนวน 1 หรือ 2 ครั้งก่อนสิ้นปีนี้ ขณะที่มีเจ้าหน้าที่เฟดจำนวน 5 ราย เห็นควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 1 ครั้งในปีนี้มากขึ้นจากครั้งก่อนที่มีเพียง 1 ราย ดังนั้นการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC คาดไม่น่าจะส่งผลลบต่อราคาทองคำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ