BCP เปิดพื้นที่ในปั๊ม 200 แห่งให้ขายสลากฯ ไม่คิดค่าเช่า เป็นเวลา 1 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2015 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP) และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาที่กำหนดไม่เกิน 80 บาท ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ตามนโยบายรัฐบาล โดยมี พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธานในพิธี

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช กรรมการผู้จัดการใหญ่ BCP กล่าวว่า บางจากฯ ในฐานะบริษัทน้ำมันคนไทย พร้อมที่จะร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยจะใช้สถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศ ให้เป็นช่องทางหนึ่งในการจำหน่ายสลากฯ ในราคาที่กำหนดไม่เกิน 80 บาท โดยเบื้องต้นได้จัดสรรสถานีบริการน้ำมันจำนวน 200 แห่ง ให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคัดเลือกผู้ค้ารายย่อยและผู้พิการมาจำหน่ายสลากฯ โดยไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อช่วยให้ผู้ค้ามีช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น และสามารถควบคุมราคาได้

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า บางจากฯ จะจัดพื้นที่ให้กับผู้ค้าโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ค้าที่พิการ ขณะที่ประชาชนจะมีช่องทางการซื้อที่แน่นอนในราคาควบคุม เป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาล และร่วมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เพื่อร่วมสร้างสังคมไทยที่น่าอยู่ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ