นายกฯ เผยไทยตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าไก่สดแช่แข็งไปเกาหลีเป็น 500 ล้านดอลล์ใน 2-3 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 17, 2015 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงนายชิน แท-ยง ประธานสมาคมผู้นำเข้าเกาหลี ที่นำคณะนักธุรกิจเกาหลี ภาคธุรกิจ SME จำนวน 157 คนมาเยี่ยมคารวะว่า การเดินทางมาพบปะครั้งนี้เนื่องจากตนเองได้เชิญ ประธานสมาคมผู้นำเข้าเกาหลีมาเยือนประเทศไทยในช่วงที่ตนเองเดินทางไปเยือนเกาหลี ซึ่งความร่วมมือที่ผ่านมาทุกอย่างมีความจริงใจและสามัคคี

โดยนักธุรกิจเกาหลีมีความสนใจในเรื่องของวัสดุต้นทุน ต้องการเพิ่มมูลค่าการค้าขายในเรื่องของสินค้าเกษตร และผลไม้ รวมถึงน้ำตาล ส่วนกรณีไก่แช่แข็งทางเกาหลีก็อนุญาตให้ไทยส่งออกไปยังประเทศเกาหลีได้แล้ว จึงตกลงกันว่าจะมีการส่งไก่แช่แข็งไปยังเกาหลีมูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และจะเพิ่มมูลค่าการส่งออกภายในอีก 2-3 ปีนี้เป็นประมาณ 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งปัจจุบันไทยยังขาดดุลการส่งออกกับเกาหลีอยู่พอสมควร แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไทยต้องการพบปะกับทุกประเทศ โดยใช้ความเป็นเพื่อน ความสนิทชิดเชื้อมาพูดคุยกัน อย่าคิดที่จะแบ่งเป็นฝ่ายหรือข้างใคร สิ่งที่ทำวันนี้ต้องการทำให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น ไม่ได้ต้องการทำเพื่อชื่อเสียงของตนเอง แต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน และตนเองไม่เคยย่อท้อ และเชื่อว่าในอนาคตเศรษฐกิจจะดีขึ้นอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ