กสทช.เตือนผู้ใช้ซิมเติมเงินให้ลงทะเบียนวันสุดท้ายพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 30, 2015 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า พรุ่งนี้( 31 ก.ค.) จะเป็นวันสุดท้ายสำหรับการลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินก่อนโทรศัพท์จะโทรออกไม่ได้ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ยังไม่ลงทะเบียนซิมเติมเงินนำเอกสาร ได้แก่ บัตรประชาชน และซิมโทรทัศน์มือถือ ไปลงทะเบียนยังจุดบริการโทรศัพท์มือถือทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรู รวมถึงหน่วยงานที่ให้บริการงานทะเบียน ได้แก่ อำเภอ เทศบาล กว่า 60,000 แห่งทั่วประเทศ

“พรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนซิม อยากให้ประชาชนรีบไปลงทะเบียน ก่อนที่จะโทรศัพท์ รับส่ง sms และใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้" นายฐากร กล่าว

โดยเฉพาะวันที่ 29 ก.ค. เพียงวันเดียวมีผู้ใช้บริการโทรศัพท์มาลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินรวมทั้งสิ้น 428,703 เลขหมาย ทำให้ขณะนี้มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินมาลงทะเบียนซิมแล้ว 67.9 ล้านเลขหมาย หรือคิดเป็น 79.4% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงินทุกระบบทั้งหมดรวม 85.5 ล้านเลขหมาย

ทั้งนี้ ผู้ให้บริการเอไอเอส มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินลงทะเบียนแล้ว 33.9 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 81.4% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินทั้งหมดของเอไอเอส 41.6 ล้านเลขหมาย

ดีแทค มีผู้ใช้บริการลงทะเบียนซิมแล้ว 21 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 78% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือเติมเงินทั้งหมดของดีแทค 26.9 ล้านเลขหมาย และทรู มีผู้ใช้บริการลงทะเบียนซิมแล้ว 12.8 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 75% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เติมเงินของทรูทั้งสิ้น 16.9 ล้านเลขหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ