กยท.เผยหลายประเทศสนใจซื้อยางจากไทยนับแสนตัน หลังจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 3, 2015 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระศักดิ์ ขวัญเมือง ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย(กยท.) เปิดเผยว่า จากการเข้าร่วมงานจับคู่ธุรกิจเจรจาทางการค้า The International Rubber Business Matching กับสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง 30 สถาบัน 3 เครือข่ายทั่วประเทศ ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และการยางแห่งประเทศจัดขึ้นร่วมกันเป็นครั้งแรก
ในงานแสดงสินค้า Southern International Trade Expo 2015 โดยเป็นการเจรจาธุรกิจกับบริษัทผู้ซื้อยางพาราและผลิตภัณฑ์ 15 บริษัทจาก 8 ประเทศทั่วโลก ซึ่งแจ้งความจำนงซื้อยางพารากว่า 500,000 ตัน

การเจรจาครั้งนี้เห็นผลเป็นที่น่าพอใจ มีการตกลงซื้อ-ขาย ทั้งน้ำยางข้น ยางแผ่นรมควัน ยางคอมปาวด์ และยางก้อน STR 20 ผู้ซื้อจากหลายๆ ประเทศได้ให้ความสนใจ โดยเฉพาะประเทศจีนมีการตกลงทำ MOU จำนวนไม่ต่ำกว่า 15,000 ตัน/ปี และมีการเซ็นสัญญาซื้อขายยางแผ่นรมควัน ชั้น 3 และยางแท่ง STR 20 กับบริษัท แกรนด์เยีย จำนวน 10,000 ตัน/ปี

นอกจากนี้ประเทศอินเดียและประเทศทางแถบยุโรปก็ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ยางพาราอยู่ไม่น้อย ซึ่งรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนตัน/ปี

"การเปิดโต๊ะจับคู่เจรจาธุรกิจครั้งนี้นับเป็นการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจค้ายางพาราในประเทศสามารถขยายช่องทางการค้าได้มากขึ้น" นายวีระศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ