ออมสิน เตรียมเปิดสาขา 3 จ.ชายแดนใต้ใน 7 อำเภอที่สถาบันการเงินเข้าไม่ถึง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 5, 2015 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารมีนโยบายขยายช่องทางการให้บริการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนในทุกภูมิภาคมีโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงิน ธนาคารออมสินได้เตรียมแผนเปิดสาขาในอำเภอที่ไม่มีสถาบันการเงินจำนวน 8 อำเภอ โดยมีพื้นที่ 7 อำเภอใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังไม่มีสถาบันการเงินเปิดให้บริการแม้แต่แห่งเดียว ซึ่งตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป ธนาคารออมสินได้เปิดให้บริการอำเภอละ 1 สาขา ได้แก่ อำเภอกาบัง อำเภอกรงปินัง อำเภอธารโต จังหวัดยะลา อำเภอแม่ลาน อำเภอกะพ้อ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้ สาขาดังกล่าวจะมีสถานที่ตั้งอยู่บนที่ว่าการอำเภอ เปิดให้บริการสัปดาห์ละ 3 วัน คือ วันจันทร์ วันอังคาร และวันพฤหัสบดี ในเวลา 9.00 - 15.00 น. เพื่อให้เพียงพอต่อการอำนวยความสะดวก ควบคู่ไปกับการคำนึงถึงความปลอดภัยในการติดต่อของประชาชนในพื้นที่ โดยเปิดให้บริการรับฝาก-ถอนเงินสด สลากออมสินพิเศษ บัตรเอทีเอ็ม บัตรออมสินวีซ่า และบริการ Online Payment

พร้อมกันนี้ ยังมีอำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด อีกหนึ่งอำเภอที่ยังไม่มีสถาบันการเงินเปิดให้บริการ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารออมสินได้นำบริการทางการเงินต่างๆ ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้ว บนอาคารศูนย์โอทอปขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะกูด รวมแล้วมีสาขาจำนวน 8 สาขาที่เปิดให้บริการพร้อมกันในครั้งนี้

"จากการเปิดให้บริการของธนาคารออมสินในพื้นที่ข้างต้นนี้ ทำให้ทุกอำเภอในประเทศไทยจำนวน 878 อำเภอ มีสถาบันการเงินเปิดให้บริการครบทุกอำเภอแล้ว ขณะที่ธนาคารออมสิน พร้อมให้บริการลูกค้าและประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มเติมอีกอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยขณะนี้ยังมีอีกกว่า 200 อำเภอ ที่ยังไม่มีสาขาของธนาคารออมสิน ซึ่งธนาคารออมสินจะตอบโจทย์นี้ต่อไป แต่ถึงบางอำเภอจะยังไม่มีสาขาหรือหน่วยให้บริการของธนาคารออมสิน แต่สาขาจากอำเภอใกล้เคียงได้จัดกิจกรรมเพื่อนำบริการทางการเงินเข้าไปให้บริการตามความเหมาะสม รวมถึงยังมีรถยนต์เคลื่อนที่, เรือให้บริการเคลื่อนที่ ออกให้บริการอยู่อย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ที่ห่างไกลจากบริการจากสถาบันการเงิน" นายชาติชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ