เงินบาทเปิด 35.14/16 แนวโน้มทรงตัวรอตัวเลขศก.สหรัฐ มองกรอบ 35.10-35.20

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 7, 2015 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.14/16 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 35.15/18 บาท/ดอลลาร์

วันนี้ทิศทางเงินบาทคาดว่าจะทรงตัวอยู่ในกรอบ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามามีผลต่อตลาดมากนัก นักลงทุนรอดูตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่สำคัญ คือ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร(Non Farm Payroll) เดือน ก.ค.

"วันนี้บาทคงทรงๆ ไม่เคลื่อนไหวมาก รอดูตัวเลข Non Farm ของสหรัฐคืนนี้" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 35.10-35.20 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้เงินเยนอยู่ที่ระดับ 124.76 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 124.30 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0925 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.0852 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 35.1730 บาท/ดอลลาร์
  • ส่งออกช่วยพลิกสถานการณ์ค่ายรถ "ฮอนด้า" ยิ้มครึ่งปีแรกโต 27% มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท เช่นเดียวกับ "มาสด้า" ที่พุ่งกว่าเท่าตัว หรือมากถึง 4 หมื่นคัน ขณะที่ในไทยเปิดตัวปิกอัพ "บีที-50 โปร" ใหม่ ผนึกกำลังมาสด้า 2 สกายแอ็กทีฟ ดันยอดพุ่งสวนตลาด หรือลุ้นแชร์ 5% แตะสูงสุดในไทยอีกครั้ง
  • นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยอดส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปของบริษัทครึ่งปีแรกของปีนี้อยู่ที่ 40,558 คัน เติบโตขึ้น 155% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 15,908 คัน จากปัจจัยการเริ่มต้นการส่งออก มาสด้า 2 ไปยังกลุ่มประเทศยุโรป ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
  • EIC SCB แนะผู้ประกอบการไทยมองโอกาส-กลยุทธ์ขยายลงทุนสู่ CLMV หลังเศรษฐกิจโลก-บริโภคในไทยยังอ่อนแอ เผย 4 กลยุทธ์สำหรับธุรกิจ "ลดต้นทุน-เพิ่มมูลค่า-หาตลาดใหม่-หาโอกาสจากธุรกิจเกี่ยวเนื่อง" พร้อมมองหาพันธมิตรท้องถิ่นสร้างความได้เปรียบ
  • หม่อมอุ๋ยยืนยันประมูล 4จี ตามกรอบเดิม ไม่เชื่อทีโอที-กสทฯ จะล้มประมูล 4จี งานสื่อสารแห่งชาติวันแรกคึกคัก ส่วนดีแทคโชว์เหนือบริการวอยซ์โอเวอร์ไวไฟ-แอลทีอี
  • นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้ต้องใช้การบริหารจัดการที่ดีแก้ไข เอาการเมืองมาจัดการไม่ได้ รัฐบาลควรทำบางอย่าง ไม่ควรทำทุกอย่าง หากยังคงทำอยู่อย่างนี้ รัฐบาลติดควรทำบางอย่าง ไม่ควรทำทุกอย่าง หากยังคงทำอยู่อย่างนี้ รัฐบาลติดกับดักความคิดตัวเอง ไทยจะไม่มีทางหลุดพ้นประเทศที่มีรายได้ปานกลางได้
  • กองทุนประกันสังคมเผยหุ้นไทยผันผวน หันเพิ่มการลงทุนต่างประเทศ หนุนผลตอบแทนโต 11% พร้อมโชว์ครึ่งปีแรกสร้างผลตอบแทน 22,879 ล้านบาท คาดทั้งปีผลตอบแทนแตะ 45,000 ล้านบาทตามเป้าหรือ 3.9-4.7% ส่วนพอร์ตลงทุนสิ้นปีแตะ 1.4 ล้านล้านบาท
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินยูโรและเยนเมื่อคืนนี้ (6 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนก.ค.ที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดความชัดเจนเกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ยและทิศทางของดอลลาร์สหรัฐ
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐ มีกำหนดจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.ในคืนนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 215,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. โดยลดลงจากระดับ 223,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 5.3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 7 ปี
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด หลังจากสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันเบนซินและปริมาณการผลิตน้ำมันดิบที่สูงขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 49 เซนต์ ปิดที่ 44.66 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 7 เซนต์ ปิดที่ 49.52 ดอลลาร์/บาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ