ธ.ก.ส.ระดมเงินฝาก 1 พันลบ.ผ่านการขาย"สลากเพื่อสังคม"เริ่ม 12-31 ส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 12, 2015 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้ร่วมกับสำนักงานสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ (สกส.) ออกสลากเพื่อสังคมวงเงิน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาเป็นสินเชื่อสำหรับกิจการเพื่อสังคมและวิสาหกิจชุมชน โดย ธ.ก.ส.และธนาคาร
ออมสินจะระดมทุนผ่านการออกสลากแห่งละ 1,000 ล้านบาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 – 31 สิงหาคม 2558

ทั้งนี้ ธ.ก.ส.มีความพร้อมในการช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการเพื่อสังคมอย่างเต็มที่ด้วยการระดมทุน ผ่านการรับฝากสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส. โดยหวังว่านโยบายนี้จะพัฒนาวิสาหกิจที่ช่วยแก้ปัญหาสังคมได้ ซึ่งในปัจจุบันมีรายชื่อในระบบฐานข้อมูลทั้งสิ้น 480 กิจการ และจากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่ามี 169 กิจการที่เข้าข่ายผ่านเกณฑ์คุณสมบัติที่ได้รับการรับรองการขอสินเชื่อจากธนาคาร

"ธ.ก.ส.ร่วมกับสำนักงานสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ ในการปล่อยสินเชื่อให้กับกิจการเพื่อสังคมและวิสาหกิจชุมชน ที่ได้รับการรับรองกิจการเพื่อสังคมจากสำนักงานสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ สนับสนุนการทำงานบนพื้นฐานของความยั่งยืนให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง เงินทุกบาทจากการซื้อสลากจะมีส่วนสนับสนุนกิจการเพื่อสังคม นำทุนไปหมุนเวียนสร้างงานให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนไร้บ้าน เพิ่มผลผลิตเกษตรอินทรีย์ ส่งเสริมพลังงานสะอาด สร้างรายได้ให้ชุมชน สนับสนุนการศึกษาในชนบท" ผู้จัดการ ธ.ก.ส.ระบุ

นายลักษณ์ กล่าวว่า สำหรับการออกสลากเพื่อสังคมวงเงิน 1,000 ล้านบาทนี้ เป็นส่วนหนึ่งของสลากออมทรัพย์ ธ.ก.ส.ที่เปิดขายชุดใหม่ โดยขายหน่วยละ 100 บาท อายุ 3 ปี เมื่อฝากครบ 3 ปีจะได้รับดอกเบี้ยหน่วยละ 2.50 บาท คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.83 ต่อปี ผู้ฝากมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลที่ 1 สูงถึง 10 ล้านบาท ทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน รวม 36 ครั้ง เริ่มออกรางวัลครั้งแรกในวันที่ 16 สิงหาคม 2558 นี้


แท็ก ธ.ก.ส.   ออมสิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ