พาณิชย์จับมือผู้ผลิตขายสินค้าราคาประหยัดในสหกรณ์ธ.ก.ส.คาดลดค่าครองชีพ 3 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 27, 2015 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) และผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค 11 ราย จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาประหยัดผ่านร้านค้าของสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.(สกต.) เพื่อให้ผู้มีรายน้อยและสมาชิก ธ.ก.ส.เข้าถึงสินค้าราคาพิเศษ และยังเป็นการช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนด้วย

โดยโครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.58 - 31 ม.ค.59 ใน 35 จังหวัดทั่วประเทศ และหากโครงการนี้ประสบความสำเร็จก็จะขยายให้ได้ 50 จังหวัด และจะทำให้เกิดร้านค้าอย่างถาวรด้วย

"โครงการนี้ คาดว่าจะช่วยเหลือประชาชนได้ถึง 1.7 ล้านครัวเรือน หรือประมาณ 6.83 ล้านคน และช่วยลดค่าครองชีพได้เดือนละ 500 ล้านบาท รวมตลอดระยะเวลาโครงการจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนได้ถึง 3,000 ล้านบาท และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศด้วย โดยหวังว่าจะมีผู้ผลิตสินค้าที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น ซึ่งกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมร่วมมือกับผู้ประกอบการอย่างเต็มที่ และส่งเสริมให้เป็นโครงการถาวรต่อไป" ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายในร้านค้า สกต.มี 23 ประเภทสินค้า กว่า 108 รายการ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, น้ำมันพืช, นมผง, สบู่, ยาสีฟัน, ผงซักฟอก เป็นต้น ซึ่งนำมาลดราคา 10-15% ส่วนโครงการข้าวถุงเพื่อชุมชนที่นำข้าวสารในสต๊อกรัฐบาลมาบรรจุถุงๆ ละ 2 กก. จำหน่ายราคาถุงละ 30 บาทสำหรับข้าวขาว 5% และถุงละ 50 บาทสำหรับข้าวเหนียว ผ่านสหกรณ์ชุมชนทั่วประเทศนั้น คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ภายในปลายเดือนส.ค.นี้ ซึ่งล็อตแรกจะผลิตออกมา 1,000 ตัน หรือประมาณ 500,000 ถุง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ