"สมคิด"ประชุมทีมเศรษฐกิจนัดแรกติวเข้มก่อนเสนอมาตรการเข้า ครม.พรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 31, 2015 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานด้านเศรษฐกิจร่วมกันเป็นครั้งแรกอย่างไม่เป็นทางการช่วงเช้าวันนี้ เพื่อเป็นการหารือให้การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และให้แต่ละหน่วยงานมีแผนรับมือหากเกิดปัญหาต่างๆ รวมทั้งเตรียมข้อมูลเพื่อเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ โดยาจะมีการจัดประชุมในรูปแบบนี้ทุกวันจันทร์
"วันนี้ก็ได้นัดประชุมคณะรัฐมนตรี และหน่วยงานด้านเศรษฐกิจร่วมกันเป็นครั้งแรกอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อเป็นการหารือ ให้การทำงานด้านเศรษฐกิจมีประสิทธิภาพ และให้แต่ละหน่วยงานมีแผนรับมือหากเกิดปัญหาต่างๆ"นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวว่า หลังจากที่ราคาน้ำมันปรับลดลงก็จะให้กระทรวงพาณิชย์ไปดูแลตรวจสอบราคาสินค้าสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อให้ปรับลดลงเช่นกัน โดยจะขอความร่วมมือกับพ่อค้าแม่ค้าด้วย

พร้อมกันนั้น จะกำชับไปยัง รมว.เกษตรและสหกรณ์ รวมถึง รมว.พาณิชย์ ให้ดูแลปัญหาราคาสินค้าเกษตรอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน ซึ่งในส่วนของปาล์มน้ำมันที่มีปัญหาการลักลอบก็จะขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบ

นายสมคิด กล่าวอีกว่า จะกำชับให้ รมว.คลัง ให้หามาตราดูแลเรื่องวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SME)เพื่อให้สร้างแรงจูงใจกับนักลงทุนให้เข้ามาเร่งลงทุนในกลุ่มนี้ เพื่อให้เกิดการลงทุนอย่างจริงจังทั้งรายเล็กและรายใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ