เงินบาทเย็นนี้ 35.83/84 แกว่งแคบรอปัจจัยใหม่ คาดกรอบพรุ่งนี้ 35.75-35.90

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 31, 2015 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทล่าสุดอยู่ที่ระดับ 35.83/84 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 35.85 บาท/ดอลลาร์
"วันนี้เงินบาทวิ่งทำ High ที่ 35.90 ทำ Low 35.83 คาดว่าปิดตลาดน่าจะมีโอกาสต่ำกว่า 35.85 บาท/ดอลลาร์..ตลาดยังรอผลประชุมของธนาคารกลางยุโรป และ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสำหรับสัปดาห์นี้" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันพรุ่งนี้ไว้ระหว่าง 35.75-35.90 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด THAI BAHT SPOT RATE FIXING อยู่ที่ระดับ 35.8538 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 121.22 เยน/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 121.15 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1210 ดอลลาร์/ยูโร จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 1.1240 ดอลลาร์/ยูโร
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 แพคเกจเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกอบด้วย มาตรการช่วยเหลือกลุ่มผู้มีรายได้น้อย, มาตรการเร่งรัดการใช้จ่ายภาครัฐลงไปสู่ระดับตำบล และ มาตรการเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณในส่วนของโครงการขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้ประกอบการมีส่วนเข้าไปรับงานได้
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เชื่อว่ามาตรการเศรษฐกิจของทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ที่เตรียมเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันพรุ่งนี้จะสามารถบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจและส่งผลดีในระยะสั้นได้ โดยเชื่อว่าผู้ปฎิบัติจะใช้ความระมัดระวังและคำนึงผลกระทบต่าง ๆ โดยเฉพาะการปล่อยเงินกู้เงื่อนไขผ่อนปรนผ่านกองทุนหมู่บ้านจะต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาหนี้ครัวเรือน
  • บริษัท PwC ประเทศไทย (ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส) เผยผลสำรวจล่าสุด Bridging the Gap 2015 Annual Global Working Capital Survey สำรวจงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำจำนวน 10,215 บริษัททั่วโลกหลังวิกฤตการเงินพบว่า บริษัทในภูมิภาคเอเชียยังขาดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเงินทุนหมุนเวียน ขณะที่ธุรกิจเอสเอ็มอี (Small and Medium Enterprises:SMEs) ทั่วโลกยังมีความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดจากการดำเนินงานต่ำ แถมต้นทุนเงินกู้สูงกว่าบริษัทขนาดใหญ่ อาจประสบปัญหาสภาพคล่องในอนาคตได้ พร้อมห่วงเอสเอ็มอีไทยส่วนใหญ่ยังขาดสภาพคล่อง เหตุเศรษฐกิจชะลอตัว ทำทุนหด-รายได้หาย
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)แถลงภาวะเศรษฐกิจเดือน ก.ค.58 ว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมยังอ่อนแอ โดยมีเพียงภาคการท่องเที่ยว และการใช้จ่ายภาครัฐที่ขยายตัวต่อเนื่อง ขณะที่การส่งออกสินค้าโดยรวมยังคงซบเซาจากความต้องการสินค้าประเทศคู่ค้าที่ชะลอตัว ส่วนการบริโภคภาคเอกชนลดลงสอดคล้องกับรายได้ที่ยังไม่ดีและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ต่ำลง อุปสงค์อ่อนแอทั้งในและต่างประเทศกระทบความเชื่อมั่นของธุรกิจและส่งผลให้การผลิตภาคอุตสาหกรรมและการลงทุนภาคเอกชนอยู่ในระดับต่ำ
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า ในเดือน ก.ค.58 ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจปรับลดลงจากเดือนก่อนที่ระดับ 49.1 มาอยู่ที่ระดับ 46.4 ซึ่งเป็นผลของความเชื่อมั่นผู้ประกอบการทั้งในภาคอุตสาหกรรมและมิใช่อุตสาหกรรมที่ปรับลดลงในทุกองค์ประกอบย่อยของดัชนีฯ
  • นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน เปิดเผยว่า เศรษฐกิจจีนกำลังปรับตัวอยู่ภายในช่วงที่มีความเหมาะสม และจีนจะยังคงมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นกว่าประเทศอื่นๆทั่วโลก ความผันผวนในช่วงที่ผ่านมาของตลาดโลกได้ส่งผลกระทบต่อจีน แต่เศรษฐกิจของจีนก็ยังปรับตัวอยู่ภายในช่วงที่เหมาะสม และจะยังคงเป็นผู้นำด้านการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ