เงินบาทปิด 35.75 แกว่งแคบ นลท.รอดูตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐฯคืนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 2, 2015 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 35.75 บาท/ดอลลาร์ จากเปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 35.73 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวตามแรงซื้อ-ขายในกรอบระหว่าง 35.72-35.79 บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา
"วันนี้เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบตามแรงซื้อ-ขาย เพราะยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา" นักบริหารเงิน กล่าว

โดยคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐ ส่วนช่วงค่ำวันศุกร์จะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมของสหรัฐ และในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมรัฐมนตรีคลังของกลุ่ม G20

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันพรุ่งนี้ไว้ระหว่าง 35.70-35.85 บาท/ดอลลาร์เช่นเดิม

"ช่วงนี้บาทผันผวนสูง พรุ่งนี้น่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ รอปัจจัยใหม่เข้ามา" นักบริหารเงิน กล่าว

*ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 120.07 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 120.08 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1261 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.1271 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,372.45 จุด เพิ่มขึ้น 10.06 จุด, +0.74% มูลค่าการซื้อขาย 41,158.22 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติขายสุทธิ 996.62 ล้านบาท(SET+MAI)
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ มอบนโยบายให้ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีฝากให้ดำเนินการในประเด็นที่สำคัญ 3 เรื่อง คือ การดูแลราคาสินค้าและค่าครองชีพ, การดูแลราคาสินค้าเกษตร และปัญหาเรื่องการส่งออก
  • ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB EIC) มองอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของประเทศไทยในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้จะคงยังอยู่ในภาวะชะลอตัว และเฉลี่ยทั้งปีจะติดลบ โดยปัจจัยหลักสำคัญที่จะทำในอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเพิ่มขึ้นจะมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงฤดูหนาวปลายปีนี้ โดยทิศทางการฟื้นตัวยังคงไม่ชัดเจนเนื่องจากยังคงมีอุปทานส่วนเกินในตลาดโลกจนเป็นปัจจัยฉุดรั้งการขยายตัวของเงินเฟ้อทั่วไปในหลายภูมิภาคตลอดทั้งปีนี้ และคาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเฉลี่ยทั้งปี 2558 มีแนวโน้มติดลบ เนื่องจากช่วง 8 เดือนแรกของปี 2558 อัตราเงินเฟ้อทั่วไปหดตัวที่ระดับ 0.89% และคาดว่าช่วงที่เหลือของปี 2558 อัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ในภาวะชะลอตัว
  • คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนเตรียมปรับลดค่าธรรมเนียมตามท่าเรือ ด่านศุลกากรและด่านกักสินค้า เพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับภาคธุรกิจ พร้อมระงับการเก็บค่าธรรมเนียมที่ไม่ได้อิงตามกฎหมายก่อนสิ้นปีนี้
  • ผลการสำรวจความคิดเห็นของนักเศรษฐศาสตร์ซึ่งจัดทำโดยธนาคารกลางสิงคโปร์บ่งชี้ว่า นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสิงค์โปร์จะขยายตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ และคาดว่าดัชนีผู้บริโภค (CPI) จะหดตัวลงในปีนี้ ทั้งนี้ นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสิงคโปร์จะขยายตัว 2.2% ในปีนี้ ซึ่งลดลงเมื่อเทียบกับที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะขยายตัว 2.7% และคาดว่าดัชนี CPI จะปรับตัวลง 0.2% โดยเฉลี่ยในปีนี้ เมื่อเทียบกับผลการคาดการณ์เมื่อ 3 เดือนที่แล้วว่าดัชนี CPI จะเพิ่มขึ้น 2.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ