KTB ออกสินเชื่ออเนกประสงค์ 5 Plus-สินเชื่อธนวัฏ 5 Plus ขยายฐานลูกค้ารายย่อย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 3, 2015 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารได้ออกสินเชื่อสำหรับลูกค้า SME ขนาดเล็กเพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น และล่าสุดธนาคารได้ออกอีก 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ สินเชื่ออเนกประสงค์ 5 Plus และ สินเชื่อธนวัฏ 5 Plus เพื่อให้ลูกค้าได้สำรองไว้ใช้ในยามจำเป็น

สินเชื่อทั้ง 2 ประเภท ธนาคารให้วงเงินกู้สูงสุด 5 เท่าของเงินได้ สูงสุด 1 ล้านบาท โดยผู้กู้ไม่ต้องมีหลักประกัน เพียงเป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำที่มีอายุงาน 1 ปีขึ้นไป รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท/เดือน มีบัญชีเงินเดือนอยู่กับธนาคารกรุงไทย และอายุไม่เกิน 60 ปี โดยสินเชื่ออเนกประสงค์ 5 Plus ธนาคารคิดอัตราดอกเบี้ย MRR+7% ต่อปี ปัจจุบันเท่ากับ 14.875% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 5 ปี ส่วนสินเชื่อธนวัฏ 5 Plus เป็นสินเชื่อหมุนเวียน คิดอัตราดอกเบี้ย MRR+9% ต่อปี ปัจจุบันเท่ากับ 16.875% ต่อปี ทบทวนวงเงินทุกปี และต่ออายุวงเงินโดยอัตโนมัติ

นายธัญญพงศ์ กล่าวต่อว่า สินเชื่ออเนกประสงค์ 5 Plus และ สินเชื่อธนวัฏ 5 Plus เป็นผลิตภัณฑ์ที่ธนาคารพัฒนาขึ้น เพื่อดูแลลูกค้าที่มีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารกรุงไทย สำหรับสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน ช่วยเสริมสภาพคล่องในการใช้จ่าย หรือใช้ชำระหนี้ที่มีอยู่กับสถาบันการเงินอื่น ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ