นายกฯ เปิดโครงการส่งเสริมความเป็นอยู่ผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 14, 2015 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ของประชาชนผู้มีรายได้น้อย และมาตรการกระตุ้นการลงทุนขนาดเล็กของรัฐบาลทั่วประเทศว่า การดำเนินโครงการนี้มีเป้าหมายให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม โดยอยากให้ประชาชนนำเงินที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปในลักษณะของการสร้างความเข้มแข็ง และรัฐบาลก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างต่อเนื่องหากมีการดำเนินการได้ตามเป้าหมาย
"ทุกคนมีส่วนสำคัญที่จะทำให้บ้านเมืองมีความเจริญและร่วมสร้างความเข้มแข็งไปดัวยกัน ขณะที่รัฐบาลมุ่งที่จะส่งเสริมให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามความต้องการของประชาชนแต่ละพื้นที่" นายกฯ ระบุ

นอกจากนี้ รัฐบาลจะใช้เวลาที่มีอยู่ไม่มากนักวางรากฐานให้กับประเทศ พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาทุกอย่างทั้งในระยะเร่งด่วน และระยะยาว

นายกรัฐมนตรียังฝากให้ทุกฝ่ายสร้างการเรียนรู้ และใช้ประโยชน์จากโซเชียล เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจที่แต่ละท้องที่มีศักกายภาพ พัฒนาการเกษตรอย่างเหมาะสมวางแนวทางลดต้นทุนการผลิต และการแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้นจำเป็นต้องแก้ตั้งแต่ระดับชุมชน พร้อมย้ำว่ารัฐบาลให้การดูแลประชาชนทุกกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ