พาณิชย์จัด Top Thai Brands ที่อุดรฯ ดึงกำลังซื้อปท.เพื่อนบ้าน-รุกศก.ภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 21, 2015 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค รักษาราชการแทนอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะจัดงาน Top Thai Brands ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติครั้งแรกในภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-4 ต.ค.58 ที่ จ.อุดรธานี โดยจะนำผู้ประกอบการชั้นนำของเมืองไทยไปจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนในพื้นที่ และจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ จีน ลาว เมียนมาร์ กัมพูชา และเวียดนาม รวมถึงผู้ค้า มีโอกาสซื้อสินค้าราคาถูกจากผู้ผลิตโดยตรง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วยลดภาระค่าครองชีพ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย และกระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาคตามนโยบายของรัฐบาล
"อยากจะเชิญผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยเฉพาะ SMEs ให้เข้าชมงาน เพื่อดูการพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการรายใหญ่ แล้วนำไปต่อยอดให้กับสินค้าของตัวเอง และจะได้ผลักดันให้ตัวเองเป็นรายกลาง รายใหญ่ในอนาคต ถ้าทำได้สำเร็จจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจในส่วนภูมิภาค และช่วยผลักดันเศรษฐกิจประเทศให้เติบโตเพิ่มขึ้น" นางนันทวัลย์ กล่าว

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ สินค้าที่จะนำไปจัดแสดงเป็นแบรนด์คุณภาพส่งออกในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มแฟชั่นไลฟ์สไตล์และเครื่องนุ่งห่ม กลุ่มเพื่อสุขภาพและความงาม กลุ่มหัตถกรรมร่วมสมัย กลุ่มเกษตรและเกษตรแปรรูป กลุ่มรถยนต์และเครื่องจักร และกลุ่มธุรกิจบริการ โดยผู้ประกอบการรายสำคัญที่จะเข้าร่วมงาน เช่น เบทาโกร, ซันสวีท, เอสซีจี, ไทยเบฟเวอเรจ, ศรีไทยซุปเปอร์แวร์, มาลี, มิตรผล, สหพัฒน์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์, พาวิลเลียนข้าวส่งออก ผ้าไหม, โซนเอสเอ็มอี ซีเลกต์, ฟาร์ม เอาท์เลต สินค้าจากเกษตรกร, สินค้าโอทอป, สินค้าหัตถกรรม จากศูนย์ศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เป็นต้น

ทั้งนี้ การจัดงาน Top Thai Brands ครั้งแรกจัดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนส.ค.58 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าชมงานเกือบ 100,000 คน มีเงินสะพัดราว 300 ล้านบาท ส่วนครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน และเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ