ครม.อนุมัติขยายเวลาเบิกจ่ายงบตำบลจาก 31 ธ.ค. 58 เป็น 31 ม.ค.59

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 13, 2015 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติและเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ เรื่อง การขอแก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 และขออนุมัติงบบริหารจัดการโครงการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล โดยอนุมัติให้ขยายระยะเวลาการเบิกจ่ายงบประมาณให้แล้วเสร็จจากภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 เป็น ภายในวันที่ 31 มกราคม 2559

รวมทั้งเห็นชอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอ อาศัยอำนาจการบริหารตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 บูรณาการการบริหารจัดการการดำเนินงานตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานของรัฐในพื้นที่จังหวัดหรืออำเภอ โดยให้กระทรวง กรม ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานของรัฐในพื้นที่จังหวัดหรืออำเภอ เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ทั้งด้านวัสดุ อุปกรณ์ บุคลากร หรือด้านอื่นๆ ตามที่ได้รับการร้องขอจากผู้ว่าราชการจังหวัดหรือนายอำเภอ

นอกจากนี้ ที่ประชุมครม.ยังอนุมัติในหลักการกรอบงบประมาณเพื่อการบริหารจัดการโครงการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ของกระทรวงมหาดไทย จังหวัด กรมการปกครอง (ที่ทำการปกครองอำเภอ และตำบล) จำนวน 187,187,530 บาท จากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 และ/หรือ 2559 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ การติดตามตรวจสอบการดำเนินงานตามโครงการ การประชาสัมพันธ์ และอื่นๆ โดยให้กระทรวงมหาดไทยประสานรายละเอียดงบประมาณกับสำนักงบประมาณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ